sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Bị loại từ vòng bảng giống Việt Nam, ĐT nữ Đức bị xem là 'nỗi xấu hổ lớn nhất' tại quê nhà

Thứ sáu, 04/08/2023 18:03 (GMT+7)
Linh Chi
BTV Thể thao

Báo chí châu Âu đều dành những từ ngữ chỉ trích nặng nề để nói về thất bại của ĐT nữ Đức tại World Cup 2023.

Ở lượt trận cuối vòng bảng World Cup 2023, đội bóng hạng 2 thế giới Đức đã khiến CĐV nhà cực thất vọng khi để đại diện châu Á là tuyển nữ Hàn Quốc cầm hòa. Trận hòa này cùng với việc ở trận đấu cùng giờ, Ma Rốc giành chiến thắng sát nút 1-0 trước Colombia đã khiến cả tuyển nữ Đức và Hàn Quốc phải rời giải ngay từ vòng bảng của giải đấu. 

nu duc
ĐT nữ Đức chỉ có được trận hòa trước Hàn Quốc và phải chính thức chia tay World Cup

Truyền thông nước Đức sau thất bại của đội tuyển nữ nước nhà đã không giấu được sự thất vọng. Nhật báo Die Welt thậm chí còn gọi đó là “nỗi ô nhục, sự xấu hổ lớn nhất” trong lịch sử của đội tuyển nữ, những người đã thua Anh trong trận chung kết EURO năm ngoái. 

Tờ Suddeutsche Zeitung cũng không nằm ngoài cuộc khi đưa ra lời mỉa mai: "Mọi chuyện đã kết thúc - chỉ còn lại một nỗi buồn". Sport-Bild dùng từ kinh hoàng để miêu tả về thảm họa: "Nỗi kinh hoàng ở Australia, Đức bị loại ở vòng bảng. Đội tuyển nữ của chúng ta thật đáng xấu hổ". Tờ Spiegel viết: "Một Alexandra Popp xuất sắc là chưa đủ. Với Đức, World Cup đã kết thúc sau trận hòa thảm họa trước Hàn Quốc".

Trong khi đó thì Anh, nền bóng đá kình địch với Đức, có dịp hả hê với thất bại. Họ so sánh phong độ của đội tuyển nhà với các cô gái hàng xóm và giật những dòng tít mỉa mai. Daily Mail viết: “Tạm biệt nhé người Đức”. The Athletic giật tít: "ĐT nữ Đức thất bại, một trong những thất bại đau đớn nhất trong lịch sử World Cup nữ". The Sun viết: "Tạm biệt, Đức bị loại khỏi World Cup nữ, lịch sử đã lặp lại".

nu duc
ĐT nữ Đức vấp phải sự chỉ trích dữ dội từ dư luận nước nhà

Bên cạnh đó, các báo Tây Ban Nha, Pháp và Italia cùng bất ngờ với cái kết này và đều nhận định đây là cú sốc lớn nhất World Cup nữ 2023. Trước Đức thì rất nhiều những đội bóng lớn như Anh, Brazil, Ý hay Argentina cũng đã phải nói lời chia tay với ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh ngay từ vòng bảng sau các màn trình diễn đáng thất vọng. ​

Theo dõi Sports442 trên