sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Bất lực 'cầm chân' nhau, Đức và Hàn Quốc ngậm ngùi nhìn 'hiện tượng' đi tiếp

Thứ năm, 03/08/2023 18:57 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

ĐT nữ Hàn Quốc và ĐT nữ Đức cầm hòa nhau ở lượt trận cuối, qua đó chấp nhận dừng bước tại VCK World Cup nữ 2023 ngay từ vòng bảng.

Thế trận được đẩy lên cao trào ngay sau tiếng còi khai cuộc khi hai đội có những pha “ăn miếng trả miếng” về phía khung thành đối phương.

Và bất ngờ thực sự tới khi ĐT nữ Hàn Quốc bị đánh giá thấp hơn sớm có được bàn mở tỷ số. Phút thứ 6, Lee Youngju chọc khe tinh tế để loại bỏ toàn bộ hàng thủ nữ Đức, Sohyun băng đón bóng dứt điểm tung lưới Đức.

nu han quoc vs nu duc
ĐT nữ Hàn Quốc sớm có bàn mở tỷ số trước Đức. Ảnh: Getty

Sau khi phải nhận bàn thua, ĐT nữ Đức vùng lên mạnh mẽ. Ở nhiều ngược lại, bàn thắng dẫn trước càng giúp Hàn Quốc thi đấu quyết tâm hơn. Đội bóng xứ sở kim chi chơi phòng ngự chủ động, qua đó phong tỏa tốt các mũi tấn công của đối phương.

Tuy nhiên, nỗ lực phòng ngự của Hàn Quốc cũng chỉ giúp họ cầm cự được đến phút thứ 42. Đón quả tạt từ cánh phải vào của Svenja Huth, đội trưởng Alexandra Popp bật cao đánh đầu hiểm không cho thủ môn của Hàn Quốc cơ hội cản phá. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-1.

Bước sang hiệp 2, hai đội không còn cách nào khác ngoài việc dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng. Lý do bởi, nếu kết quả này được giữ nguyên đến cuối trận, cả hai sẽ chính thức bị loại.

Không may mắn cho Đức khi Alexandra Popp đánh đầu hiểm hóc tung lưới nữ Hàn Quốc nhưng lại không được công nhận, trong khi tình huống dứt điểm sau của cô lại đưa bóng trúng xà ngang.

nu duc vs nu han quoc 1
Alexandra Popp tỏ ra "vô duyên" trong việc ghi bàn ở trận này. Ảnh: Getty

Thời gian càng về cuối trận đồng nghĩa với việc cánh cửa đi tiếp của Đức và Hàn Quốc càng hẹp dần. 9 phút bù giờ là không đủ để hai đội tạo nên sự khác biệt và chấp nhận trận hòa 1-1.

Ở trận đấu cùng giờ, ĐT nữ Ma Rốc tạo ra cú sốc khi xuất sắc giành chiến thắng trước Colombia. Với kết quả này, Hàn Quốc và Đức chính thức phải dừng bước trong khi Ma Rốc và Colombia dắt tay nhau đi tiếp.

bxh bang h vck world cup nu 2023
BXH bảng H VCK Wolrd Cup nữ 2023

Link xem ĐT nữ Đức vs ĐT nữ Hàn Quốc

(Chú ý: Link xem có thể yêu cầu đăng nhập hoặc xem trên app: Link tải app cho Android, Link tải app cho IOS)

Nhận định chung ĐT nữ Đức vs ĐT nữ Hàn Quốc

Trái ngược với sự kỳ vọng trước giải, ĐT nữ Hàn Quốc lại gây thất vọng với hai thất bại ở hai lượt trận vòng bảng vừa qua. Đáng chú ý, đây những trận đấu mà đội bóng xứ sở kim chi đều được đánh giá cao hơn đối thủ (Ma Rốc và Colombia).

Ở chiều ngược lại, ĐT nữ Đức lại đang vấp phải sự hoài nghi về phong độ. Theo đó, đại diện châu Âu thắng Ma Rốc tưng bừng ở trận ra quân, song lại bất ngờ để thua Colombia ở lượt trận thứ hai. 

dt nu han quoc
ĐT nữ Hàn Quốc (đỏ) được nhận định khó làm nên chuyện trước Đức. Ảnh: Getty

Về tương quan, ĐT nữ Đức đang có bề dày thành tích vượt trội so với Hàn Quốc khi chỉ vô địch World Cup nữ ít hơn Mỹ và cũng là đội đăng quang châu Âu nhiều nhất. Điều này cộng thêm phong độ hiện tại, Nhà Đương kim vô địch châu Á khó có cơ hội làm nên bất ngờ trước nhà Đương kim vô địch châu Âu.

Theo dõi Sports442 trên