sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Vừa về nước, ĐT nữ Việt Nam nhận thông báo đã đi vào lịch sử nước Mỹ

Thứ năm, 03/08/2023 15:21 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

ĐT nữ Việt Nam đã thiết lập cột mốc ấn tượng trên sóng truyền hình Mỹ qua dữ liệu thống kê mới được công bố.

Không có bất ngờ nào xảy ra và ĐT nữ Việt Nam đã chính thức khép lại hành trình lịch sử của mình tại World Cup 2023. Dẫu vậy tin thần thi đấu kiên cường cùng sự tự tin dù phải chạm trán toàn các đối thủ mạnh của Huỳnh Như và các đồng đội vẫn xứng đáng nhận được rất nhiều lời khen. 

Ngoài ra tầm ảnh hưởng của ĐT nữ Việt Nam trên trường quốc tế sau giải đấu này cũng là một điều đáng ghi nhận. Theo đó, không chỉ liên tiếp xuất hiện trên nhiều tờ báo nổi tiếng, trên trang chủ của LĐBĐ thế giới FIFA, thầy trò HLV Mai Đức Chung còn xuất hiện ở sóng trực tiếp từ kênh Fox 5 trên màn hình chính của Quảng trường Thời Đại tại TP. New York. 

new-york-usa-16902551509382039245111
Trận đấu giữa Việt Nam và Mỹ từng được trực tiếp trên màn hình chính ở Quảng trường Thời Đại, New York

Niềm vinh dự tiếp tục được nối dài khi mới đây số liệu thống kê của Mỹ cho thấy trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và nhà đương kim vô địch đã thu hút 5,3 triệu lượt theo dõi trên 2 kênh truyền hình CBS và FOX. Đây là con số nhiều thứ 3, nếu tính lượt xem các trận bóng đá trên sóng truyền hình trực tiếp trong lịch sử nước Mỹ. Đấy là còn chưa kể có hơn 1,2 triệu người xem trên kênh Telemundo tiếng Tây Ban Nha.

Bên cạnh đó theo nước chủ nhà New Zealand, trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và tuyển nữ Mỹ trên sân Eden Park hôm 22/7 cũng ghi nhận con số ấn tượng với hơn 41.000 khán giả đến sân theo dõi(tức phủ kín 99% sức chứa của Eden Park).

[Downloader.la]-64cb610a7a376

Cho đến nay, con số này vẫn nằm trong top 5 khán giả đến sân nhiều nhất để theo dõi các trận đấu tại World Cup nữ 2023, tính từ New Zealand đến Australia. Riêng ở New Zealand, trận đấu này xếp thứ 3 về số khán giả đến sân, đứng sau trận khai mạc giữa New Zealand vs Na Uy và cuộc đối đầu Mỹ vs Hà Lan.

Với những dấn ấn kể trên, ĐT nữ Việt Nam thực sự đã trở thành "hiện tượng" trong lòng người hâm mộ bóng đá toàn thế giới. 

Theo dõi Sports442 trên