sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Ngỡ ngàng với phát ngôn của bố Son Heung-min: 'Không muốn tuyển Hàn Quốc vô địch Asian Cup'

Thứ ba, 09/01/2024 19:03 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Mới đây, ông Son Woong Jung - bố của tiền đạo Son Heung Min khiến tất cả bất ngờ khi ông tuyên bố không muốn đội tuyển Hàn Quốc vô địch Asian Cup.

Mới đây, trong một cuộc phỏng vấn với tờ Yonhap News, bố của tuyển thủ Son Heung-min - Son Woong-jung đã khiến tất cả vô cùng ngạc nhiên khi ông tuyên bố đội tuyển Hàn Quốc không nên vô địch Asian Cup 2023: “Tôi rất muốn tuyển Hàn Quốc lên ngôi nhưng nếu tính đến tương lai của bóng đá Hàn Quốc, chúng ta không nên vô địch Asian Cup 2023. Tôi lo nền bóng đá Hàn Quốc đổ bệnh”.

son-woong-jung-son-heung-min-5862-1704709344
Ngỡ ngàng với phát ngôn của bố Son Heung-min: 'Không muốn tuyển Hàn Quốc vô địch Asian Cup'

Theo ông Son Woong-jung, đội tuyển "xứ sở kim chi" đang trong trạng thái chưa sẵn sàng để vô địch Asian Cup. Việc vô địch chỉ khiến mọi người nhìn vào rồi nhắc đi nhắc lại kết quả, mà quên những thứ cần thay đổi.

Ông Son Woong-jung thẳng thắn khẳng định: "Tuyển Hàn Quốc chưa thể so sánh với Nhật Bản. Nếu Hàn Quốc vô địch Asian Cup 2023 mà thua Nhật Bản ở mọi mặt, bao gồm kỹ thuật lẫn đầu tư, điều này sẽ không tốt cho bóng đá Hàn Quốc. Nếu chúng ta vô địch trong bối cảnh không chuẩn bị kỹ lưỡng, những vấn đề đang tồn tại sẽ không được khắc phục. Nếu chúng ta thắng Nhật Bản bằng một thứ năng lực rỗng tuếch, thì đó cũng chỉ là sự tự lừa dối chính mình”.

Trong lịch sử, đội tuyển Hàn Quốc đã từng 2 lần vô địch Asian Cup, dù vậy lần gần nhất nền bóng đá nước này lên ngôi đã là từ năm 1960. Vì vậy, người hâm mộ nước này đang rất kỳ vọng họ sẽ lấy lại hào quang ở giải đấu trên đất Qatar nhờ đội hình quy tụ dàn sao đẳng cấp đang chơi tại các giải hàng đầu châu Âu như Son Heung Min (Tottenham), Kim Min Jae (Bayern Munich), Lee Kang In (PSG) hay Hwang Hee Chan (Wolverhampton). 

images1770997_Nh_ng_gi_t_n__c_m_t_c_a_Son_Heung_min_kh_ng_c_n_xa_l__v_i_ng__i_h_m_m__b_ng____th_i_gian_qua.
Ngỡ ngàng với phát ngôn của bố Son Heung-min: 'Không muốn tuyển Hàn Quốc vô địch Asian Cup'

Hiện tại, quan điểm của bố chân sút chủ lực sinh năm 1992 đang vấp phải phản ứng trái chiều. Dưới phần bình luận bài viết, nhiều ý kiến bày tỏ sự ủng hộ dành cho ông Son Woong Jung, thậm chí bi quan về khả năng vô địch của ĐT Hàn Quốc.

Theo dõi Sports442 trên