sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

LĐBĐ Thái Lan tỏ thiện chí, muốn mời Việt Nam tham dự giải giao hữu quốc tế do quốc gia này tổ chức

Thứ bảy, 25/06/2022 06:09 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Theo truyền thông xứ Chùa Vàng, LĐBĐ Thái Lan đang có ý định mời đội tuyển Việt Nam tham dự giải giao hữu quốc tế vào tháng 9.

Sau chuỗi thành tích không mấy ấn tượng của bóng đá Thái Lan thời gian vừa qua, những người làm thể thao xứ Chùa Vàng khao khao khát thay đổi, muốn tập trung toàn lực cho sự trở lại của ĐTQG. Và bước chuẩn bị đầu tiên chính là việc lên kế hoạch tổ chức các trận giao hữu quốc tế trong ngày FIFA vào tháng 9.

dFQROr7oWzulq5Fa5nihJtoB0tTQO9E6JyMIH6z0TbmjKbyCGrwMwBm5ISf5D2Xm1ca
LĐBĐ Thái Lan lên kế hoạch chuẩn bị, tổ chức các trận đấu giao hữu để "Voi chiến" có điều kiện cọ xát

Theo đó, trong ngày FIFA cuối cùng trong năm, HLV Mano Polking đã có đề xuất với LĐBĐ Thái Lan và hy vọng có thể mời những đối thủ chất lượng, chuẩn bị cho AFF Cup 2022 cũng như xa hơn là VCK Asian Cup 2023 - giải đấu mà "Voi chiến" vừa xuất sắc giành quyền tham dự. 

Mới đây, Tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan là ông Patit Suphaphong cho biết Liên đoàn lên kế hoạch tổ chức giải tứ hùng vào cuối tháng 9 tại hai địa phương ở Thái Lan là Songkhla và Chiang Mai. Lãnh đạo liên đoàn nước này cũng thảo luận về danh sách khách mời để tăng chất lượng chuyên môn cho giải đấu.

Theo tiết lộ ban đầu, cả ba đội bóng mà LĐBĐ Thái Lan mời đều nằm trong top 100 BXH FIFA và không phải những đội bóng có vé dự World Cup 2022. Báo chí Thái Lan nhận định đội tuyển Việt Nam có khả năng rất cao sẽ nằm trong ba đội khách mời tham dự giải tứ hùng. Thầy trò HLV Park Hang-seo nằm trong top 100 và luôn là đối thủ khó chịu của Thái Lan trong những năm gần đây.

Trước đó, HLV Mano Polking - thuyền trưởng ĐTQQG Thái Lan từng chia sẻ: "Với chúng tôi, việc thắng thua trong những trận giao hữu sẽ không có nhiều ý nghĩa mà quan trọng là qua các trận đấu đó sẽ giúp các cầu thủ Thái Lan sớm trưởng thành và tiến bộ nhanh hơn, để có thể tự tin đối đầu trước các đối thủ mạnh tầm châu lục khi thi đấu tại giải Asian Cup 2023”.

vietnam-thailan1-2
Ở King Cup 2019, ĐT Việt Nam từng có chiến thắng 1-0 trước Thái Lan

Năm 2019, Thái Lan cũng mời Việt Nam tham dự cúp nhà vua trên sân nhà. Kết quả, Thái Lan đã bị tuyển Việt Nam - dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo đánh bại ở bán kết với tỷ số 0-1 và để thua Curaçao trong trận chung kết, qua đó chỉ xếp thứ 3 toàn giải và khiến truyền thông cũng như người hâm mộ bóng đá nước nhà khá thất vọng. 

Theo dõi Sports442 trên