sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Xác định 9 đội đi tiếp tại Asian Cup, Indonesia khả năng mừng hụt sau chiến thắng trước Việt Nam

Thứ tư, 24/01/2024 07:44 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Indonesia đang rơi vào thế ‘ngàn cân treo sợ tóc’ khi đối diện với nguy cơ bị loại sau chiến thắng hân hoan trước Việt Nam.

Vòng bảng tại ba bảng A, B và C đã chấm dứt, đồng thời xác định được 6 đội tiến vào vòng 1/8, bao gồm Qatar, Tajikistan (bảng A), Australia, Uzbekistan (bảng B), Iran, UAE (bảng C). Mặc dù vẫn còn diễn ra nhưng Iraq (bảng D) và Saudi Arabia (bảng F) sau 2 trận toàn thắng đã chắc chắn giành quyền vào vòng đấu loại trực tiếp, trong đó, Iraq có thể giữ vị trí đầu bảng D.

Ngoài 8 đội đầu bảng và nhì bảng, 2 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất cũng đã được xác định là Syria (bảng B) và Palestine (bảng C). Cả hai đội này đều có 4 điểm sau 3 trận vòng bảng và chắc chắn lọt vào Top 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất. 

syria-an-do-1578
Syria giành quyền đi tiếp nhờ trở thành đội xếp thứ 3 có thành tích tốt

Thái Lan và Indonesia, hai đại diện của Đông Nam Á, vẫn đang hồi hộp chờ đợi kết quả của các trận đấu còn lại để biết số phận của mình. Trong lượt trận cuối cùng, Indonesia sẽ phải đối mặt với thách thức lớn khi gặp Nhật Bản vào tối 24/1. Để giữ hy vọng đi tiếp, đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae Yong cần ít nhất 1 điểm trước đối thủ mạnh mẽ Samurai xanh.

Trong trường hợp không thắng, Indonesia sẽ phải chờ đến khi vòng bảng kết thúc để biết số phận cuối cùng. Nếu chỉ có 3 điểm sau vòng bảng và Oman (đang có 1 điểm) không thắng Kyrgyzstan trong trận đấu của bảng F, Indonesia sẽ giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp.

Tuy nhiên, nếu Oman giành chiến thắng, cánh cửa cho đội bóng xứ Vạn đảo sẽ đóng lại. Tình hình cho thấy là một nhiệm vụ không dễ dàng đối với Indonesia để tiếp tục hành trình của mình.

[Downloader.la]-65ade375ed889
Indonesia ở thế ‘ngàn cân treo sợi tóc’

Trận đấu giữa Indonesia với Nhật Bản cũng sẽ có ý nghĩa quyết định đến Thái Lan (hiện đang có 4 điểm). Nếu có kết quả thắng thua, đội bóng xứ Chùa vàng sẽ giành vé sớm mà không cần quan tâm đến kết quả trận đấu với Saudi Arabia ở lượt cuối.

Trong trường hợp 2 đội hòa nhau, Thái Lan không được phép thua Saudi Arabia quá 3 bàn hoặc có thể thua đậm hơn nếu Oman không thắng Kyrgyzstan trong trận đấu còn lại của bảng F. 

Theo dõi Sports442 trên