sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

HLV Troussier chia sẻ bất ngờ: 'Trận đấu với Iraq là để bảo vệ màu cờ sắc áo Việt Nam'

Thứ ba, 23/01/2024 16:19 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

HLV Troussier khẳng định trận đấu sắp tới với đối thủ Iraq để các cầu thủ bảo vệ màu cờ sắc áo Việt Nam.

ĐT Việt Nam chắc chắn bị loại tại Asian Cup 2023 nhưng chúng ta vẫn còn một trận đấu thủ tục với Iraq vào chiều tối mai. HLV Troussier khẳng định trận đấu sắp tới còn nguyên giá trị vì đây là cơ hội để các cầu thủ bảo vệ màu cờ sắc áo Việt Nam.

"Trận đấu ngày mai, thứ nhất để bảo vệ danh dự cũng như là màu cờ sắc áo của Việt Nam. Thứ hai, tôi tin rằng các cầu thủ cần giữ vững tinh thần cho trận đấu ngày mai gặp Iraq cũng như hai trận đấu tháng ba gặp Indonesia.

Tôi tin rằng 2 trận đấu vừa qua, dù thua Nhật Bản và Indonesia thì toàn đội đã thể hiện tinh thần dám chơi bóng, cũng như là đặc biệt là trong hiệp hai trận đấu gặp Indonesia rõ ràng toàn đội cũng đã thể hiện một tinh thần và ý chí không bỏ cuộc cho đến những phút cuối cùng".

[Downloader.la]-65af8992bc36a (1)
HLV Troussier nhấn mạnh trận đấu với Iraq là để bảo vệ màu cờ sắc áo Việt Nam

"Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm về kết quả tại giải đấu. Tôi hoàn toàn hiểu được cảm xúc của giới truyền thông cũng như là người hâm mộ tại Việt Nam sau hai trận đấu vừa rồi. Khi tôi bắt đầu làm công việc tại đội tuyển Việt Nam cách đây gần một năm, lãnh đạo VFF có trao đổi với tôi đó là làm thế nào tại vòng loại World Cup 2026 chúng ta có kết quả thi đấu tốt hơn trước các đội bóng hàng đầu châu lục.

Vì trước đó tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, chúng ta thắng một trận, hòa một trận và thua tới 8 trận. Tất nhiên để thu hẹp khoảng cách với các đội bóng hàng đầu tại châu lục chúng tôi cần thay đổi cách tiếp cận lối chơi và sự thay đổi này thì không hề dễ dàng, bởi lẽ chúng tôi cần yêu cầu các cầu thủ rất nhiều, từ  tinh thần tới sự chủ động cũng như là cách tiếp cận trận đấu".

HLV Troussier không đổ lỗi cho cầu thủ về kết quả, cũng như ông không hài lòng khi một bộ phận người hâm mộ quá khích đã hướng sự chỉ trích vào cá nhân cầu thủ.

Theo dõi Sports442 trên