sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

HLV Troussier không hài lòng với trọng tài Malaysia: 'Tấm thẻ đỏ dẫn đến kết quả tiêu cực'

Thứ tư, 24/01/2024 21:31 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

HLV Troussier cho rằng hành trình tại Asian Cup chỉ là khâu chuẩn bị cho các trận vòng loại World Cup 2026.

ĐT Việt Nam đối đầu Iraq ở lượt cuối bảng D Asian Cup 2023 trên sân Jassim Bin Hamad (Doha, Qatar) với sự quyết tâm cao độ. Chúng ta ghi bàn mở tỷ số nhưng phải chịu bất lợi thi đấu thiếu người ở cuối hiệp 1. Điều này đã khiến ĐT Iraq dễ dàng có được 2 bàn thắng ở những phút thi đấu chính thức của hiệp 2.

Đến khoảng thời gian bù giờ cuối trận, Việt Nam bất ngờ gỡ hòa 2-2 với pha lập công của Nguyễn Quang Hải. Nhưng đáng tiếc, Iraq vẫn lấy trọn ba điểm nhờ quả phạt đền của Hussein ở phút bù thứ 12, sau khi Minh Trọng phạm lỗi đá vào chân trụ đối phương. ĐT Việt Nam chính thức khép lại hành trình tại Asian Cup năm nay sau khi thua cả 3 trận và đứng cuối bảng. 

Nhận xét về màn trình diễn của các học trò, HLV Troussier nói: "Các cầu thủ thực sự đã chuẩn bị rất nghiêm túc cho trận đấu này. Không may là chúng tôi thua ở những phút cuối. Nhưng chúng tôi phải trả giá cho những sai lầm của mình.

Trong giải đấu này, tôi nghĩ đội thiếu may mắn khi đấu với Nhật Bản và Iraq. Đây là một bảng đấu khó khăn. Nhưng sau cùng, tôi nghĩ đội đã rời giải với hình ảnh đẹp, một hình ảnh tích cực.

[Downloader.la]-65b11e35ae81b
HLV Troussier cho rằng hành trình tại Asian Cup chỉ là khâu chuẩn bị cho World Cup

Chiến lược gia người Pháp cũng có chia sẻ đáng chú ý về tấm thẻ đỏ của Văn Khang: "Cả cầu thủ của ta và đội bạn cùng nhảy lên. Khang không cố tình phạm lỗi mà cậu ấy chỉ đang cố tranh được bóng. Nhưng trọng tài đã rút thẻ thì toàn đội phải chấp nhận.

Tôi nghĩ trước đó toàn đội đã chơi tốt nhưng tấm thẻ đỏ phần nào đã ảnh hưởng đến các cầu thủ. Bạn biết đấy, khi thi đấu thiếu người chúng tôi sẽ rất khó triển khai những gì mà mình mong muốn. Đó là lý do dẫn đến kết quả tiêu cực ở trận đấu hôm nay."

Cũng theo HLV trưởng Troussier, hành trình tại giải đấu này chỉ là bước chạy đà của bóng đá Việt Nam: "Thất bại là kết quả đáng tiếc, nhưng tôi hài vòng với những gì các cầu thủ thể hiện hôm nay. Đội đã bị loại, nhưng tôi vẫn yêu cầu các cầu thủ chơi hết mình, vì màu cờ sắc áo và xem đây là khâu chuẩn bị cho các trận vòng loại World Cup 2026 vào tháng ba tới", ông Troussier nói tại họp báo sau trận.

Theo dõi Sports442 trên