sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Kịch bản khiến Thái Lan và Indonesia nối gót Việt Nam bị loại khỏi Asian Cup

Thứ tư, 24/01/2024 14:10 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Hai đại diện Đông Nam Á là Thái Lan và Indonesia vẫn còn nhiều khả năng phải dừng chân tại vòng bảng VCK Asian Cup 2024, đặc biệt là Indonesia.

Ở thời điểm hiện tại, ĐT Việt Nam và Malaysia đã sớm định đoạt số phận phải dừng chân tại vòng bảng VCK Asian Cup năm nay. Theo đó, mọi hy vọng của người hâm mộ Đông Nam Á đổ dồn vào hai đại diện còn lại là Thái Lan và Indonesia.

Tuy nhiên, hai đội bóng này cũng chưa chắc về khả năng đi tiếp tại sân chơi cao nhất châu lục năm nay, đặc biệt là Indonesia.

Với việc đả bại Việt Nam ở lượt trận thứ hai, ĐT Indonesia tràn trề hy vọng về việc mở ra cánh cửa đi tiếp. Tuy nhiên, trớ trêu thay khi Palestine lẫn Syria đều thắng ở lượt trận thứ ba, qua đó chắc chắn nằm trong nhóm 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất, qua đó đẩy đội bóng xứ Vạn đảo bên bờ vực bị loại.

bxh cac doi xep thu ba asian cup 2024
Bảng xếp hạng các đội đứng thứ 3 Asian Cup 2024 hiện tại

Ở lượt trận cuối, Bahrain sẽ gặp Jordan, đội đã giành quyền vào  vòng 16 đội. Nếu thắng Jordan, Bahrain sẽ chính thức đi tiếp. Trong trường hợp hai đội hòa, đại diện Tây Á cũng nắm lợi thế lớn khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp Indonesia phải gặp Nhật Bản.

Cả Indonesia và Nhật Bản đều cần ít nhất 1 điểm trước Indonesia để đi tiếp. Với đội bóng xứ mặt trời mọc, họ chỉ cần hòa Indonesia là sẽ chính thức có vé vào vòng 16 đội. Ngược lại, trong trường hợp đội bóng xứ vạn đảo cầm hòa Nhật Bản, họ cũng chưa chắc đi tiếp, bởi khả năng bị cả Bahrain lẫn Oman qua mặt.

Khả năng rất dễ xảy ra là "Garuda" thua Nhật Bản, đội bóng Đông Nam Á sẽ bị loại khi Oman thắng Kyrgyzstan. Theo đó, Indonesia phải hy vọng Bahrain thua Jordan và Oman không thắng Kyrgyzstan. 

Nếu Bahrain hòa Jordan, Indonesia phải cầm hòa có bàn thắng với Nhật Bản để hy vọng đua tranh hiệu số. BXH các đội thứ ba tính số điểm, sau đó đến hiệu số, số lượng bàn thắng các đội ghi được, chỉ số thẻ phạt và cuối cùng là bốc thăm may mắn.

dt indonesia
ĐT Indonesia đứng trước nguy cơ bị loại khỏi VCK Asian Cup 2024

Trong khi đó, Thái Lan cũng có khả năng bị loại song là khá nhỏ. Theo đó, đội bóng xứ chùa Vàng nắm lợi thế lớn với 4 điểm sau hai trận.

ĐT Thái Lan sẽ đi tiếp nếu một trong hai đội Bahrain hoặc Indonesia thua ở lượt trận cuối.

Trong trường hợp Oman không thắng Kyrgyzstan, "Voi chiến" sẽ đi tiếp với tư cách nhì bảng F mà không cần kết quả khi đối đầu Saudi Arabia.

Trong trường hợp Thái Lan để thua Ả Rập Xê Út và Oman thắng Kyrgyzstan, "Voi chiến" sẽ có thể tụt xuống vị trí thứ 3 khi có cùng 4 điểm và hệ số bàn thắng kém hơn Oman.

Tuy nhiên, nếu để thua với cách biệt từ hai bàn trở xuống, ĐT Thái Lan vẫn có thể vượt qua vòng bảng với tư cách đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất.

Theo dõi Sports442 trên