sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Được Indonesia giúp sức, Thái Lan trở thành đại diện đầu tiên của ĐNÁ đi tiếp tại giải châu lục

Thứ tư, 24/01/2024 22:30 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Thất bại của Indonesia trước Nhật Bản giúp cho Thái Lan giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2023 sớm trước một vòng đấu.

Thái Lan đã chắc chắn giữ vững vị trí trong nhóm ba đội đầu bảng F tại Asian Cup 2023 nhờ có được 4 điểm sau 2 trận đấu. Mặc dù hiện tại đang đứng ở vị trí thứ nhì, nhưng nếu không may rơi vào vị trí thứ ba trong bảng đấu, đội bóng xứ Chùa Vàng vẫn có cơ hội để giành vé vào vòng 1/8. Điều này có thể thực hiện nếu có 2 đội đứng thứ ba với dưới 3 điểm.

Do thi đấu muộn nhất trong bảng, Thái Lan phải theo dõi kỹ trận đấu giữa Nhật Bản và Indonesia vào tối 24/1, hy vọng rằng nó sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho họ trước một vòng đấu. Và thất bại được định sẵn của Indonesia trước Nhật Bản đã giúp Thái Lan hoàn thành mục tiêu sớm, với điểm số tốt hơn so với các đội xếp thứ ba khác trong bảng.

thai-lan-1205
Thái Lan chính thức giành quyền đi tiếp tại Asian Cup năm nay

Trận đấu cuối cùng với Saudi Arabia của Thái Lan chỉ còn ý nghĩa xác định vị trí thứ trong bảng. Thắng sẽ giúp Thái Lan đứng đầu bảng F với 7 điểm, hòa sẽ đưa họ đứng ở vị trí thứ hai với 5 điểm. Chỉ khi thua với tỷ số lớn trong khi Oman cũng thắng với tỷ số cách biệt, Thái Lan mới rơi vào vị trí thứ ba sau vòng bảng.

​Trong khi đó, cơ hội đi tiếp của Indonesia vẫn còn bỏ ngỏ do đội bóng này chỉ giành được 3 điểm sau khi kết thúc vòng bảng cùng hiệu số -3. Số phận của thầy trò HLV Shin Tae Yong chỉ được định đoạt sau khi 2 trận đấu cuối tại bảng E và F kết thúc. 

Hai đại diện khác của bóng đá ĐNÁ là Việt Nam và Malaysia thì đã chính thức nói lời chia tay với giải đấu. ĐT Việt Nam đá xong 3 lượt trận và không có được chiến thắng nào. Còn ĐT Malaysia cũng chung số phận khi không có được điểm nào sau 2 trận đã qua và đứng bét bảng. 

Theo dõi Sports442 trên