sports442.com
Chủ nhật, 12/05/2024

Thua đậm Nhật Bản, Indonesia 'nín thở' chờ tấm vé đi tiếp tại Asian Cup

Thứ tư, 24/01/2024 20:31 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

ĐT Indonesia đã không thể làm nên bất ngờ và nhận thất bại trước Nhật Bản, qua đó thấp thỏm chờ tấm vé đi tiếp tại Asian Cup 2024.

virtual news close toggle toggle-filled warning facebook lock ellipsis settings Info table calendar alerts Favorite clock link twitter double_angle_left double_angle_right double_angle_up double_angle_down Previous Next angle_up angle_down menu-soccer soccer soccer-live mymatches-soccer Substitution In Substitution Out Red Card Yellow Card Second Yellow Card Goal Goal Missed Goal Penalty Goal Penalty Missed Own Goal
TƯỜNG THUẬT

Được đánh giá cao hơn, không bất ngờ khi ĐT Nhật Bản đẩy cao đội hình để dồn ép Indonesia ngay từ đầu.

Và ngay phút thứ 2, Jordi Amat bên phía Indonesia kéo ngã Ueda trong vòng cấm. Trọng tài tham khảo VAR và cho ĐT Nhật Bản được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, chính Ueda dứt điểm lạnh lùng mở tỷ số sớm cho đội bóng xứ mặt trời mọc.

nhat ban vs indonesia
Ueda mở tỷ số cho Nhật Bản trên chấm phạt đền

Có bàn thắng sớm, ĐT Nhật Bản thi đấu càng thăng hoa và liên tục gây sức ép, khiến các cầu thủ Indonesia liên tục phải phạm lỗi.

Phút thứ 36, từ nỗ lực chuyền ngang của đồng đội, Nakamura đệm chính diện khung thành dội cột dọc bật ra. Hiệp 1 khép lại với lợi thế 1 bàn nghiêng về phía ĐT Nhật Bản.

Bước sang hiệp 2, vẫn là thế trận lấn lướt được “Những chiến binh Samurai” tạo ra. Phút thứ 52, Ritsu Doan băng lên tốc độ bên cánh trái rồi căng ngang dọn cỗ để Ueda đệm bóng cận thành nhân đôi cách biệt cho Nhật Bản.

indonesia vs nhat ban 1
ĐT Nhật Bản áp đảo Indonesia xuyên suốt hiệp 2

Những phút sau đó chứng kiến những pha tấn công như vũ bão của Nhật Bản về phía khung thành của Indonesia. Phút thứ 88, Ueda đá nối cận thành từ đường căng ngang của Ito, bóng bật chân Hubner đi qua vạch vôi khung thành Indonesia, vô tình nâng tỷ số lên 3-0 cho Nhật Bản.

Trong thời gian bù giờ, sau tình huống dàn xếp ném biên sở trường của Arhan, Walsh đá nối ở góc hẹp ghi bàn danh dự cho Indonesia.

Chung cuộc, ĐT Nhật Bản giành chiến thắng 3-1 trước Indonesia, qua đó chính thức giành quyền đi tiếp với ngôi nhì bảng D. Trong khi đó, đại diện Đông Nam Á phải tiếp tục chờ đợi các cặp đấu còn lại của bảng E và F để hy vọng vào tấm vé đi tiếp.

 

Nhật Bản vs Indonesia mấy giờ?

  • Thời gian: 18h30 ngày 24/1
  • Địa điểm: SVĐ Al Thumama, Qatar
  • Giải đấu: Vòng bảng Asian Cup 2024

Nhận định chung Nhật Bản vs Indonesia

Trước thềm VCK Asian Cup 2024, Nhật Bản cho thấy mình là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch với chuỗi 10 trận thắng.

Tuy nhiên khi chính thức bước vào giải, đội bóng xứ mặt trời mọc lại thi đấu không thật sự ấn tượng khi giành chiến thắng chật vật 4-2 trước ĐT Việt Nam, sau đó bất ngờ ngã ngựa 1-2 trước Iraq. Với kết quả này, Nhật Bản cần phải quyết đấu với Indonesia để giành một vé trực tiếp thứ 2 ở bảng D để đi tiếp.

Ở bên kia chiến tuyến, Indonesia khởi đầu Asian Cup năm nay bằng trận thua đậm 1-3 trước Iraq. Tuy nhiên, sau đó họ đã giành chiến thắng ở “trận cầu 6 điểm” trước ĐT Việt Nam. 3 điểm ở trận này có ý nghĩa cực quan trọng với thầy trò HLV Shin Tae Yong, khi giúp họ mở ra cơ hội với Indonesia trong việc tìm một tấm vé “vớt” với tư cách một trong bốn đội thứ ba có thành tích tốt nhất.

indonesia vs nhat ban
Indonesia và Nhật Bản sẽ dốc toàn lực vào trận đấu cuối

Trận hòa trên sân Al Thumama đủ giúp Nhật Bản có chiếc vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2023. Trong khi đó, Indonesia buộc phải thắng "Những chiến binh Samurai" nếu không muốn dừng chân ở vòng bảng, khi lúc này họ đã bị Palestine vượt mặt trên BXH các đội xếp thứ ba.

Nếu thua Nhật, Indonesia chỉ biết cầu nguyện Bahrain thua đậm Jorda, đồng thời Oman không thể thắng Kyrgyzstan.

Đội hình dự kiến Nhật Bản vs Indonesia

Nhật Bản (4-2-3-1): Maekawa; Sugawara, Itakura, Tomiyasu, H. Ito; Endo, Hatate; J. Ito, Kubo, Minamino; Ueda.

Indonesia (5-4-1): Ernando Ari; Mangkualam, Walsh, Prasetyo, Hubner, Arhan; Sayuri, Jenner, Ferdinan, Sulaeman; Struick.

Phong độ, lịch sử đối đầu Nhật Bản vs Indonesia

phong do nhat ban
phong do indonesia
nhat ban vs indonesia
Theo dõi Sports442 trên