sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

Truyền thông Malaysia chốt điều phũ phàng về ĐT Việt Nam dưới thời HLV Troussier

Thứ năm, 11/01/2024 11:41 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, truyền thông Malaysia đưa ra những nhận định về sức mạnh của ĐT Việt Nam trước thềm VCK Asian Cup 2023.

VCK Asian Cup 2023 chỉ còn 2 ngày nữa là sẽ chính thức khởi tranh tại Qatar. Hiện tại, ĐT Việt Nam cũng như 23 đội bóng còn lại đang tích cực hoàn thiện các khâu cuối cùng trước khi bước vào quá trình tranh tài tại giải đấu châu lục.

Để chuẩn bị cho VCK Asian Cup sắp tới, ĐT Việt Nam mới đây có trận giao hữu với ĐT Kyrgyzstan. Theo đó, đoàn quân của HLV Philippe Troussier đã không có được màn chạy đà hoàn hảo cho sân chơi cao nhất châu lục khi để thua đối thủ với tỷ số sát nút 1-2.

dt viet nam vs kyrgyzstan
ĐT Việt Nam để thua sát nút Kyrgyzstan trong trận giao hữu mới đây

Sau trận thua Kyrgyzstan, truyền thông Đông Nam Á ngay lập tức đã đưa ra những bình luận khác nhau về sức mạnh của ĐT Việt Nam.

Trong đó, trang New Straits Time của Malaysia cho rằng sức mạnh của ĐT Việt Nam đã suy giảm so với trước đây: "Tại vòng chung kết Asian Cup 2019, Việt Nam gây bất ngờ khi vào đến tứ kết, nhưng năm nay, họ đang đối mặt nhiều sự hoài nghi. Trận thua Kyrgyzstan cho thấy tuyển Việt Nam giờ không còn mạnh như 4 năm trước".

Bên cạnh đó, trang Bola (Indonesia) viết: "Việt Nam thất bại trước Kyrgyzstan, đội kém họ 9 bậc trên bảng xếp hạng FIFA. Indonesia trải qua 5 trận không thắng với thảm bại 0-5 trước Iran, nhưng đối thủ của chúng ta, Việt Nam cũng không khá hơn".

dt viet nam
Truyền thông Malaysia cho rằng ĐT Việt Nam không còn mạnh như ở thời điểm 4 năm về trước. Ảnh: VFF

Với những thử nghiệm ở trận gặp Kyrgyzstan, HLV Troussier cần nghiên cứu để tối ưu hóa thời lượng kiểm soát bóng nhằm tạo ra hiệu quả tấn công. Trong ít ngày tới, thuyền trưởng ĐT Việt Nam sẽ loại 4 cầu thủ để chốt danh sách 26 người theo đúng quy định của AFC.

VCK Asian Cup 2023 diễn ra từ ngày 12/1 đến 10/2 tại Qatar. ĐT Việt Nam nằm ở bảng D, ra quân gặp Nhật Bản ngày 14/1, sau đó lần lượt đấu Indonesia ngày 19/1 và Iraq ngày 24/1. Mục tiêu của thầy trò HLV Troussier là vượt qua vòng bảng.

Theo dõi Sports442 trên