sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

Công Phượng nói thẳng về tin đồn mâu thuẫn với HLV Troussier

Thứ năm, 11/01/2024 16:19 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng lên tiếng đính chính về tin đồn mâu thuẫn với HLV Philippe Troussier đồng thời tiết lộ tích cách của thuyền trưởng của ĐT Việt Nam.

Hiện tại, ĐT Việt Nam tập trung tại Qatar để chuẩn bị bước vào hành trình chinh chiến tại VCK Asian Cup 2023. Trong đợt hội quân lần này, đội tuyển nhiều vắng nhiều gương mặt được đánh giá là trụ cột một thời, trong đó có tiền đạo Nguyễn Công Phượng.

Mới đây, tờ Sponichi của Nhật Bản thực hiện phỏng vấn Công Phượng trong bài viết với tiêu đề: "Đội tuyển Việt Nam biến thành đội bóng mạnh mẽ dưới thời HLV Troussier: "Messi của Việt Nam" nói về thực trạng đội tuyển quốc gia".

Theo đó, Công Phượng không ngần ngại nhận xét về HLV Troussier: "Tôi không nghĩ từng có huấn luyện viên nào có tính cách quyết liệt và mạnh mẽ như Troussier. Đó là đẳng cấp riêng của ông ấy".

hlv troussier
HLV Troussier là người thẳng thắn và mạnh mẽ trong mắt Công Phượng

"Niềm đam mê của HLV Troussier không hề thay đổi, tôi nghĩ sự khát khao của ông ấy có lẽ đúng như mọi người (ở Nhật Bản) tưởng tượng. Đôi khi chúng tôi họp gần hai tiếng đồng hồ, ngay cả khi ra sân, chúng tôi cũng trao đổi rất kỹ", Công Phượng tiết lộ thêm.

Trong bối cảnh không được triệu tập lên ĐT Việt Nam dự Asian Cup 2023, dấy lên nhiều tin đồn rằng Công Phương có mâu thuẫn với vị chiến lược gia người Pháp.

"Tôi không biết mọi người xung quanh tôi nghĩ gì. Tôi biết thành công là niềm đam mê lớn của ông ấy, vì vậy tôi không có ấn tượng xấu về HLV Troussier", Công Phượng nhấn mạnh.

cong phuong hlv troussier
Công Phượng khẳng định không có ấn tượng xấu với HLV Troussier

So sánh về chiến thuật giữa HLV Troussier và người tiền nhiệm HLV Park Hang Seo tại tuyển Việt Nam, tờ Sponichi nhận định: "HLV Park Hang seo chú trọng vào hàng thủ với rất nhiều bài tập phòng ngự mô phỏng thực tế. Tuy nhiên, sau khi tiếp quản vị trí huấn luyện viên, ông Troussier đã áp dụng sơ đồ 3-4-3 và thử nghiệm kiểm soát bóng. Ông ấy nói đang hướng đội bóng tới lối chơi tích cực. Tất nhiên, đội tuyển Việt Nam vẫn đang trong quá trình phát triển". 

Đồng quan điểm, Công Phượng cho rằng: "Chúng tôi có thể tạo ra các trận đấu tốt trước các đội cùng trình độ, nhưng khi chúng tôi đưa nhiều người lên trước thì sẽ có vấn đề ở phía sau".

Theo dõi Sports442 trên