sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

Đội nhà thắng cuộc, báo chí Iraq bất ngờ đổ dồn lời khen vào ĐT Việt Nam

Thứ năm, 25/01/2024 07:45 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Báo giới Iraq danh nhiều lời có cánh cho ĐT Việt Nam, dù để thua đội nhà ở lượt trận cuối vòng bảng VCK Asian Cup 2024.

Ở lượt trận cuối bảng D VCK Asian Cup 2024 diễn ra tối 24/1, ĐT Việt Nam thể hiện tinh thần thi đấu kiên cường cùng màn trình diễn đáng khen ngợi trước Iraq, dù đã hết cơ hội đi tiếp.

Tại đây, đoàn quân của HLV Troussier vươn lên dẫn bàn do công của Bùi Hoàng Việt Anh. Sau đó, Iraq có liền hai bàn thắng để vươn lên dẫn ngược với tỷ số 2-1.

Tuy nhiên, bất ngờ một lần nữa lại tới khi Quang Hải tỏa sáng và mang về bàn gỡ hòa cho ĐT Việt Nam. Tưởng chừng hai đội sẽ chia điểm cùng nhau thì ở những phút bù giờ cuối cùng, ĐT Iraq được hưởng quả phạt đền và tận dụng thành công để ấn định chiến thắng 3-2 chung cuộc.

viet nam vs iraq 2
ĐT Việt Nam thể hiện màn trình diễn kiên cường trước Iraq

Dù để thua cuộc, song màn trình diễn của ĐT Việt Nam ở trận này đã nhận được nhiều lời khen từ phía báo giới Iraq.

Cụ thể, hãng thông tấn INA bình luận: "Iraq đã vất vả lội ngược dòng trước đội tuyển Việt Nam trong trận đấu trên sân Jassim bin Hamad (Doha, Qatar). Đội tuyển Việt Nam chơi kiên cường trong thế thiếu người. Thậm chí, tới phút 91, họ còn ghi được bàn gỡ hòa 2-2.

"Những chú sư tử Lưỡng Hà" (biệt danh của đội tuyển Iraq) vẫn chứng minh bản lĩnh khi ghi bàn ở phút bù giờ thứ 12 nhờ quả phạt đền của Ayman Hussein. Iraq đã giành 9 điểm tuyệt đối sau khi kết thúc vòng bảng".

dt viet nam an mung iraq
Báo giới Iraq dành nhiều lời khen cho ĐT Việt Nam

Bên cạnh đó, tờ Earthiq dẫn lời tiền đạo Ayman Hussein: "Đội tuyển Việt Nam thi đấu kiên cường và không bỏ cuộc dù thi đấu thiếu người. Tạ ơn Thượng đế. Chúng tôi đã giành chiến thắng quan trọng trước đội tuyển Việt Nam. Chúc mừng những người hâm mộ đã sát cánh bên đội tuyển".

Đồng quan điểm, tờ Win Win thừa nhận: "Đội tuyển Việt Nam chơi tốt nhưng sự thiếu hụt về quân số ở hiệp 2 đã khiến họ không thể chống đỡ. Ayman Hussein đã trở thành người hùng với bàn thắng định mệnh ở phút 90+12 giúp Iraq giành chiến thắng. Đoàn quân HLV Jesus Casas đứng đầu bảng D Asian Cup 2023 với trọn vẹn 9 điểm sau ba trận".

Theo dõi Sports442 trên