sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024
Giải vô địch châu Á - Asian Cup 2023

Nhà báo Indonesia: "Còn quá sớm để nói rằng ông Gong sẽ thành công nếu gắn bó lâu dài với Việt Nam"

Thứ tư, 15/06/2022 10:55 (GMT+7)

HLV Gong Oh Kyun đã mang lại những bộ mặt tươi mới cho U23 Việt Nam nhưng vẫn đang có không ít những ý kiến hoài nghi về năng lực thực sự của ông nếu ký hợp đồng dài hạn với VFF.

HLV Gong Oh Kyun đã tạo ra được khá nhiều những mặt tích cực cho U23 Việt Nam. Chỉ trong một thời gian ngắn "tại vị", người kế nhiệm HLV Park Hang Seo đã có được những thành công nhất định với bóng đá trẻ Việt Nam.

Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Hàn Quốc này nhiều khả năng sẽ không gắn bó lâu dài với chúng ta. Chính điều này khiến nhà báo Gregah Nurikhsani Estuning Marhaen tỏ ra khá tiếc nuối. Cây viết người Indonesia bày tỏ quan điểm với Soha:

VFF_5354
HLV Gong Oh Kyun đã mang lại nhiều thay đổi tích cực cho U23 Việt Nam

"HLV Gong Oh Kyun đã xây dựng một đội hình có chất lượng cao cho U23 Việt Nam. Ông ấy làm rất tốt công việc của mình. Phải nói rằng HLV Gong Oh Kyun đã khiến các CĐV Việt Nam vô cùng tự hào.

Nếu HLV Gong Oh Kyun không ở lại sau khi hết hợp đồng, đó sẽ là điều rất tệ đối với bóng đá Việt Nam. Ông ấy đã làm rất tốt công việc của mình. Những người ủng hộ HLV Gong Oh Kyun ắt hẳn cũng sẽ rất buồn nếu điều ấy xảy ra. Nhưng dù tương lai có như nào đi chăng nữa, chúng ta cũng phải tôn trọng các quyết định.

Dẫu vậy tôi nghĩ vẫn sẽ có nhiều HLV đẳng cấp khác mong muốn làm việc với bóng đá Việt Nam. Nền bóng đá của các bạn sở hữu nhiều cầu thủ tài năng. Những người làm bóng đá thì có tầm nhìn xa trông rộng. Công tác quản lý bóng đá cũng được đảm bảo".

Có lẽ HLV Gong Oh Kyun và VFF sẽ ngồi lại với nhau khi hợp đồng chuẩn bị đáo hạn. Tất nhiên HLV Gong Oh Kyun rất cần được sắp xếp một công việc phù hợp. Nhưng thành thật nhé, vẫn còn quá sớm để nói HLV Gong Oh Kyun chắn chắn được ký bản hợp đồng dài hạn. Ông ấy vẫn cần thêm thời gian để chứng minh năng lực".

Hợp đồng giữa HLV Gong Oh Kyun với VFF sẽ hết hạn vào năm 2023. Theo kế hoạch ban đầu thì ông Gong sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam và đội Olympic Việt Nam tham dự vòng chung kết U23 châu Á và ASIAD 2022 tại Hàng Châu (Trung Quốc).

Gregah Nurikhsani Estuning Marhaen
Nhà báo Gregah Nurikhsani Estuning Marhaen (trái) cho rằng ông Gong cần thêm thời gian

Nhưng đáng tiếc là Đại hội Thể thao châu Á lại bị hoãn nên rất có thể giải đấu cao nhất châu Á dành cho lứa tuổi U23 vừa qua là giải đấu đầu tiên và duy nhất của vị chiến lược gia sinh năm 1974 với bóng đá Việt Nam.

Trước mắt, phía VFF vẫn sẽ tiếp tục làm việc với HLV Gong Oh Kyun và sẽ giao cho ông làm những công việc phù hợp.

Theo dõi Sports442 trên