sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Trung vệ gốc Bỉ ĐT Malaysia: "Đáng lẽ chúng tôi có thể thắng 8-0"

Thứ tư, 15/06/2022 15:06 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Trung vệ gốc Bỉ của ĐT Malaysia tiếc nuối khi Hổ Mã lai không thể giành chiến thắng đậm hơn trước đối thủ yếu Bangladesh trong tại trận cuối cùng vòng bảng Asian Cup 2023.

Tối muộn 14/6, ĐT Malaysia giành chiến thắng 4-1 trước đội bóng Bangladesh để chính thức giành vé vào VCK Asian Cup 2023. Dion Cools đá chính và ghi một bàn trong chiến thắng 4-1 của tuyển Malaysia trước Bangladesh.  Ngoài ra, trung vệ gốc Bỉ cũng được bầu chọn là cầu thủ hay nhất trận. Đây là bàn đầu tiên của anh cho tuyển Malaysia kể từ khi về thi đấu tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 và AFF Cup 2020. 

Tuy vậy, chia sẻ với truyền thông, trung vệ này vẫn chưa thể hài lòng với kết quả của trận đấu.

dioncool
Dion Cools góp một bàn trong chiến thắng của ĐT Malaysia

"Bóng đá là môn thể thao tập thể. Tôi nghĩ cầu thủ Malaysia nào cũng có thể trở thành cầu thủ hay nhất trận vì chúng tôi đều chơi tốt. Như HLV Kim Pan-gon chia sẻ, tuyển Malaysia đã trải qua hành trình dài khoảng 1 tháng để chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2023. Khi giành vé trở lại vòng chung kết sau nhiều năm, chúng tôi sẽ tận hưởng niềm vui đó", Dion Johan Cools chia sẻ sau đại thắng trước Bangladesh.

"Tôi hoàn toàn có thể ghi thêm bàn, tuyển Malaysia đã có thể thắng 8-0 chứ không thủng lưới như vậy. Malaysia chỉ cần hòa hoặc thắng với cách biệt 1 hoặc 2 bàn là đủ nhưng chúng tôi không nghĩ vậy. Chúng tôi muốn thắng và thắng thật đậm. Tuy nhiên, tỷ số 4-1 cũng đủ để chứng minh sự tiến bộ của tuyển Malaysia", Cools cho rằng Malaysia đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn ngon ăn trong trận.

"Tôi đã thực hiện nhiều quyết định quan trọng trong cuộc đời và chưa bao giờ phải hối tiếc vì điều gì. Tôi cống hiến cho Malaysia không đơn thuần chỉ như một đội bóng, đó còn là màu cờ sắc áo, một nửa của con người tôi. Vì vậy, chừng nào tôi còn đủ sức khỏe, tôi sẽ cống hiến 100% sức lực cho Malaysia", Cools nói.

Cùng với ĐT Malaysia, ĐT Thái Lan và ĐT Indonesia cũng là hai đại diện của Đông Nam Á khác có mặt tại VCK ASIAN Cup 2023 diễn ra vào năm sau. Như vậy, Đông Nam Á sẽ có 4 đội bóng tham dự giải đấu châu lục này, trong đó có cả ĐT Việt Nam.

Theo dõi Sports442 trên