sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Báo Campuchia gay gắt: "Keisuke Honda phải treo giày nếu không hãy từ chức HLV trưởng ngay lập tức"

Thứ ba, 14/06/2022 13:55 (GMT+7)

HLV Keisuke Honda mới đây đã phải nhận những chỉ trích do việc đang cùng lúc đóng cả hai vai trò vừa là cầu thủ của một CLB và vừa là huấn luyện viên của đội tuyển Campuchia.

Đội tuyển quốc gia Campuchia đang tham dự vòng loại thứ 3 ASIAN Cup 2022. Thành tích của đội bóng này không hề tốt khi đã thất bại cả hai trận đấu đầu tiên với cùng tỷ số 0-2 trước đội tuyển Ấn Độ và đội tuyển Hồng Kông.

Trước chuỗi thành tích bết bát của đội nhà, truyền thông Campuchia tỏ ra rất buồn. HLV Keisuke Honda chính là nhân vật nhận phải tâm điểm chỉ trích khi cựu danh thủ người Nhật Bản này vẫn đang "vừa xay lúa, vừa bế em" vừa làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia lại vừa làm cầu thủ.

Bao Campuchia Keisuke Honda
Bài viết của tờ Khmer Nights yêu cầu HLV Keisuke Honda chỉ tập trung vào một công việc

Cụ thể, tờ Khmer Nights có bài viết với tiêu đề: "Đã đến lúc để Keisuke Honda phải treo giày hoặc từ giã vị trí huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia"

Tờ báo này viết thêm: "Huấn luyện viên quốc gia kiêm nhiệm của Campuchia được đồn đoán sẽ trở lại Campuchia để chơi cho đội bóng mà ông sở hữu, Soltilo Angkor FC. Trong khi đó là một động thái tốt, nhiều người trong trận đang đặt câu hỏi về sự cống hiến và khả năng thực sự của anh ấy trên cương vị HLV trưởng ĐTQG Campuchia...

Vì vậy, trong khi Huấn luyện viên Honda trước đây được xem là phiên bản bóng đá của Angelina Jolie, các nhà quản lý, cầu thủ và quan trọng nhất là người hâm mộ đã chán ngấy việc có một huấn luyện viên bán thời gian quan tâm đến việc kéo dài sự nghiệp của mình ở các cấp độ thấp hơn so với thực tế. huấn luyện đội tuyển quốc gia.

Do đó, huấn luyện viên Honda có lẽ đã đến lúc phải treo giày và nếu bạn không thể làm được điều đó, hãy làm điều danh dự và đơn giản là từ chức huấn luyện viên đội tuyển quốc gia".

hlv-keisuke-honda-233
Huấn luyện viên Keisuke Honda đang không giúp Campuchia cải thiện nhiều

Trước mắt, HLV Keisuke Honda vẫn sẽ dẫn dắt đội tuyển quốc gia Campuchia thi đấu trận cuối cùng tại vòng loại ASIAN Cup 2023 gặp đôi tuyển Afghanistan - đối thủ từng bị đội tuyển quốc gia Việt Nam đánh bại ở trận giao hữu trên sân Thống Nhất cách đây chưa lâu.

Để có thể "giữ ghế" thì HLV Keisuke Honda cần phải cải thiện rất nhiều cho đội bóng xứ Chùa Tháp để có được thành tích tốt hơn cũng như cân nhắc việc giã từ sự nghiệp cầu thủ một cách dứt khoát để tập trung hẳn vào công việc huấn luyện cầu thủ.

Theo dõi Sports442 trên