sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

CĐV Thái Lan: "Điều chúng ta lo sợ đã đến, bóng đá Việt Nam đang đứng số 1 Đông Nam Á"

Thứ ba, 14/06/2022 10:24 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trước sự vươn lên mạnh mẽ của bóng đá Việt Nam trong những năm trở lại đấy, CĐV xứ Chùa Vàng bắt đầu có những băn khoăn và lo ngại riêng.

Những năm trở lại đây, bóng đá Việt Nam và Thái Lan không ngừng có những cuộc đụng độ "nảy lửa", không chỉ ở ĐTQG mà còn ở cấp độ đội trể, thắng bại bất phân. Việc xác định ai là "nhà vua thực sự" của Đông Nam Á vẫn luôn khiến truyền thông và giới chuyên môn đau đầu. 

2838327344330750885987427834144211134071221n-1654187455742620870636 (1)

Trên các diễn đàn thể thao hàng đầu xứ Chùa Vàng, phép so sánh về tương quan giữa bóng đá Việt - Thái luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm.

Tiêu biểu mới đây, trên trang Pantip.com, chủ đề "Điều chúng ta nghĩ và lo sợ đã đến. Bóng đá Việt Nam đã có cú trở mình ngoạn mục, dần vươn lên chiếm vị trí số một Đông Nam Á. Thậm chí họ còn đang vươn ra cấp độ châu Á" đã thu hút lượng tương tác lớn từ CĐV Thái Lan. 

Chủ bài đăng viết: "Đội tuyển quốc gia Việt Nam đã làm được điều không tưởng khi cầm hoà Nhật Bản ở vòng loại thứ 3 World Cup. Và đội trẻ U23 của họ cũng mới cần hoà nhà ĐKVĐ U23 châu Á là Hàn Quốc. Trong khi đó, các đội tuyển Thái Lan - nhà thống trị vĩ đại của ASEAN trong nhiều thập kỷ vẫn chưa thể đe doạ bất cứ ông lớn nào ở châu lục. 

Bóng đá Thái Lan phải nhanh chóng vượt qua Việt Nam. Hoặc ít nhất là trở thành một trong hai đội ở ASEAN "lọt vào mắt xanh" của các ông lớn châu lục, khiến các ông lớn e ngại mỗi khi đối đầu."

phúc2

Phía dưới, một CĐV Thái Lan thể hiện sự đồng tình: "Đúng là bóng đá Việt Nam đang mạnh lên thời gian gần đây. Nhưng đó không hẳn là điều đáng lưu tâm. Bởi tôi nghĩ thực lực hai đội vẫn ngang nhau, khi đối đầu Thái Lan vẫn có thể thắng, hoặc nếu thua thì cũng không bao giờ thua với tỷ số đậm. 

Nhưng điều đáng lưu tâm hơn là tinh thần chiến đấu, bản lĩnh. Về điều này, các cầu thủ Việt Nam hơn hẳn Thái Lan. Khi đối đầu với các đội bóng lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc hay Trung Quốc, họ đều không sợ hãi. Còn đội tuyển Thái Lan, khi thi đấu trong khu vực, chúng ta rất tự tin, nhưng khi rời ASEAN, gặp đội mạnh hơn thì cầu thủ Thái ngay lập tức bộc lộ sự lép vế, không có đủ niềm tin và khát khao chiến thắng". 

phúc1

CĐV khác lại cho rằng bóng đá Việt Nam có được thành công như ngày hôm nay phần lớn nhờ vào vị trí thuyền trưởng dẫn dắt: "Bóng đá hiện đại chỉ cần kiếm được HLV giỏi, hiểu đội bóng cần gì, thiếu gì và điểm mạnh là gì thì hoàn toàn có thể đưa đội bóng đó đi lên.

Việt Nam chính là một ví dụ điển hình. Họ đã tìm được một HLV người Hàn Quốc phù hợp, có tư duy chiến thuật rõ ràng và có phần thực dụng. Nhờ vậy mà rất nhanh đã rút ngắn khoảng cách với bóng đá Thái Lan và đối đầu với các đội hàng đầu châu Á". 

phúc3

Tuy nhiên, cũng có ý kiến phản đối, nhấn mạnh bóng đá Thái Lan vẫn chiếm giữ vị trí hàng đầu trong khu vực: "Tôi thì không tin vào sự phát triển dài hơn của bóng đá Việt Nam. Cầu thủ của họ thi đấu khép kín ở trong nước, các CLB cũng không phát triển.

Thai League đã đi quá xa so với giải VĐQG Việt Nam. Trong thời gian tới, chỉ cần quản lý và đào tạo tốt, bóng đá Thái Lan sẽ phát triển theo hướng tốt đẹp ở cả CLB và đội tuyển quốc gia." 

Theo dõi Sports442 trên