sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Bị chủ nhà chèn ép quá mức, "Nhà vua Campuchia" dọa bỏ giải khiến AFC phải xin lỗi ngay lập tức

Thứ năm, 09/06/2022 10:22 (GMT+7)

Liên đoàn bóng đá Campuchia gây áp lực lên AFC về việc sẽ rút lui khỏi VL Asian Cup 2023 vì lí do bởi đội bóng này cảm thấy không được tôn trọng tại giải đấu.

Mới đây, liên đoàn bóng đá Campuchia đã có những phát ngôn gây chấn động giới mộ điệu châu Á. Cụ thể,  Chủ tịch Liên đoàn Campuchia, ông Sao Sokha đã lên tiếng trước truyền thông về việc sẽ bỏ VL Asian Cup 2023 nếu như AFC không xin lỗi họ vì những hành động thiếu tôn trọng.

Theo tìm hiểu, trước đó, AFC đã có những chuẩn bị không tốt dành cho ĐT Campuchia về chỗ nghỉ ngơi, đồ ăn và cả quốc kỳ của nước này. Chính bởi điều đó đã khiến ông Sao Sokha nổi giận và đưa ra lời cảnh báo kể trên.

campuchia-doi-hinh-1654689382
ĐT Campuchia dọa bỏ vòng loại ASIAN Cup 2023

"Nếu liên đoàn bóng đá châu Á AFC và Liên đoàn bóng đá Ấn Độ không xin lỗi chúng tôi ngay lập tức, ĐT Campuchia sẽ bắt chuyến bay quay về và không tham dự giải đấu", Chủ tịch Liên đoàn Campuchia, ông Sao Sokha phát biểu. Được biết, lí do lớn nhất khiến cho đội bóng có biệt danh là những chiến binh Angkor không hài lòng là bởi quốc kỳ của họ đã bị in sai màu và các họa tiết liên quan. 

Vài phút sau tuyên bố của lãnh đạo bóng đá Campuchia, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã gửi thư xin lỗi Liên đoàn bóng đá Campuchia và nêu ra giải pháp khắc phục.

"Chúng tôi lấy làm tiếc về quốc kỳ của Campuchia ở giải đấu lần này không đáp ứng các yêu cầu chính xác về thiết kế và màu sắc. AFC xin thông báo rằng chúng tôi sẽ chiếu hình ảnh quốc kỳ chính xác của Vương quốc Campuchia lên màn hình đồ họa trong trận đấu với Ấn Độ sắp diễn ra. Đây cũng là cách chúng tôi giải quyết trong những trường hợp tương tự", lá thư của AFC viết.

Sau khi nhận được lời xin lỗi, ĐT Campuchia đã trở lại thi đấu nhưng lại có một sự cố diễn ra trong trận đấu với đội chủ nhà Ấn Độ. Cụ thể, nếu như phần nghi thức hát Quốc ca của chủ nhà Ấn Độ diễn ra suôn sẻ thì đến lượt Campuchia thì không hề có âm thanh nào vang lên khiến HLV Keisuke Honda ngơ ngác, cầu thủ thì bối rối. Hơn 4 phút sau Quốc ca Campuchia mới vang lên.

screenshot_14-1654689681
Lá thư xin lỗi ĐT Campuchia của LĐBĐ châu Á (AFC)

Còn về kết quả trận đấu, ĐT Ấn Độ đã có được chiến thắng dễ dàng với tỷ số 2-0 qua đó giúp họ tạm thời vươn lên dẫn đầu ở bảng D. Ở trận đấu còn lại, ĐT Hồng Kông cũng vượt qua Afghanistan với kết quả 2-1. Về phía Campuchia, "những chiến binh Angkor" sẽ phải cố gắng rất nhiều ở 2 trận còn lại nếu muốn đi tiếp.

Theo dõi Sports442 trên