sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

HLV Malaysia tự tin đấu Thái Lan: 'Các cầu thủ của chúng tôi nhanh trí, nhanh nhạy và dễ thích nghi'

Thứ sáu, 06/01/2023 16:27 (GMT+7)

HLV trưởng của ĐT Malaysia, ông Kim Pan Gon tỏ ra rất tự tin trước trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan.

Trưa 6/1, HLV Mano Polking và HLV Kim Pan Gon đã có mặt tại buổi họp báo trước thềm trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa 2 đội. Theo đó, ở trận đầu tiên, Malaysia sẽ được thi đấu trên sân nhà Bukit Jalil.

Phát biểu ở cuộc họp, HLV Kim Pan Gon cho biết: “Đội tuyển của chúng tôi đã thích nghi tốt dù phải thi đấu rất căng ở giải đấu này. Các cầu thủ của chúng tôi nhanh trí, nhanh nhạy và dễ thích nghi, mọi thứ đều tốt".

HLV Kim Pan Gon
HLV Kim Pan Gon tự tin trước thềm bước vào trận đấu với Thái Lan

Đánh giá về đối thủ Thái Lan, chiến lược gia người Hàn Quốc bày tỏ sự tôn trọng đối với đương kim vô địch của giải:  

"Đối với đội tuyển quốc gia Thái Lan, tôi nghĩ họ là một đội chất lượng. Họ có một lối chơi tấn công tốt. Chúng tôi tôn trọng đội tuyển quốc gia Thái Lan với tư cách là nhà đương kim vô địch. Đây chắc chắn sẽ là trận đấu khó khăn nhất đối với chúng tôi, tuy nhiên chúng tôi cũng đã có giải pháp ở trận này. Toàn đội hướng tới một chiến thắng của đội tuyển quốc gia Malaysia".

Bên kia chiến tuyến, HLV trưởng của ĐT Thái Lan, ông Mano Polking cho biết: "Đội tuyển Thái Lan chưa muốn dừng lại. Chúng tôi không gặp vấn đề khi phải làm khách trên sân Bukit Jalil của Malaysia, chúng tôi có đủ kinh nghiệm trong những trận cầu nóng như thế này".

Malaysia vs Thai Lan
Malaysia có lợi thế sân nhà lượt đi và hứa hẹn tạo ra khó khăn cho Thái Lan

"Trình độ giữa các đội bóng Đông Nam Á đã được thu hẹp đáng kể, nhất là với các đội lọt vào bán kết, hầu như không có sự chênh lệch. Nếu đội tuyển Thái Lan thực hiện được kế hoạch như chúng tôi đã chuẩn bị, chúng tôi sẽ thành công"

Cũng trong buổi chia sẻ trước trận, HLV Mano Polking cũng tỏ ra thận trọng về khả năng vô địch. Ông cho biết chỉ khi giải đấu kết thúc mới có thể khẳng định ĐT Thái Lan có thể bảo vệ thành công ngai vàng hay không.

Theo những thống kê gần đây, trong 6 lần đối đầu gần nhất giữa 2 đội, Thái Lan chưa thể có chiến thắng trước Malaysia. Cụ thể, kể từ năm 2014, Malaysia có được 4 trận thắng và 2 trận hòa trước "Bầy Voi chiến". Trận thua gần nhất của thầy trò HLV Mano Polking trước Malaysia là tại King's Cup 2022.

Trận bán kết lượt đi giữa Malaysia và Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 7/1 trên SVĐ quốc gia Bukit Jalil.

VIDEO: Các cầu thủ ĐNÁ phản ứng trái ngược về VAR

Theo dõi Sports442 trên