sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Quang Hải được Pau FC cài thêm điều khoản đặc biệt mà chưa cầu thủ xuất ngoại Việt nào được hưởng

Thứ ba, 28/06/2022 10:19 (GMT+7)
Kai
BTV Thể thao

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải sẽ kiểm tra y tế tại Pau FC vào ngày 29/6. Một chi tiết thú vị là anh có một điều khoản hợp đồng đặc biệt với Pau FC.

Theo L'Equipe - Tờ báo uy tín của Pháp, Quang Hải nhiều khả năng sẽ gia nhập Pau FC với hợp đồng có thời hạn 2 năm, kèm điều khoản gia hạn một năm. Tờ báo này khẳng định thỏa thuận giữa Quang Hải và Pau FC đã đạt được cách đây vài tuần nhưng phải hoàn tất việc xin visa lao động. Nếu như mọi thứ thuận lợi, cuộc kiểm tra y tế sẽ được tiến hành trong vài ngày tới.

Quang Hải sẽ ký hợp đồng có thời hạn 2 năm với Pau FC. Tuy nhiên, trong hợp đồng có điều khoản gia hạn hợp đồng 1 năm nữa. Đồng nghĩa, số năm tối đa trong giao kèo hiện tại giữa Pau FC và Quang Hải lên tới 3 năm.

qh_thumb_1
Quang Hải có thể sẽ được hưởng những điều khoản mà không nhiều cầu thủ Việt có được

Nếu điều đó xảy ra, Quang Hải sẽ trở thành cầu thủ Việt Nam có hợp đồng dài hạn nhất với một CLB thuộc hệ thống giải chuyên nghiệp có trình độ cao hơn V.League. Trước đó, Đặng Văn Lâm từng ký hợp đồng 2 năm với Muangthong tại Thái Lan. Đó cũng là bản hợp đồng dài hạn nhất với một cầu thủ Việt Nam chơi bóng ở nước ngoài tại các giải đấu cấp cao.

Người đại diện của Quang Hải chia sẻ: “FC Pau là đội bóng nhỏ. Cách đây 5, 6 năm, họ còn đá ở hạng National 3, tức là hạng thấp nhất trong xếp hạng chuyên nghiệp cấp độ quốc gia ở Pháp. Đây là một cố gắng lớn với một đội bóng có quỹ lương thấp nhất trong 20 đội dự ligue 2 (chỉ bằng 1/7 so với đội hàng xóm Toulouse) và có sân vận động loại bé nhất giải với vỏn vẹn 4000 chỗ ngồi. Điều đó chứng tỏ sự cạnh tranh trong đội hình là lớn chứ không hề dễ”.

katkotati_stade_stadedepau2
Sân nhà của Pau FC có sức chứa rất khiêm tốn chỉ hơn 4000 chỗ ngồi

Được biết, sáng 27/6, Quang Hải đã bay từ Hà Nội sang Frankfurt (Đức). Trưa nay, anh tiếp tục di chuyển sang Paris (Pháp). Tiếp đến, tiền vệ sinh năm 1997 này sẽ được ekip tại Pháp đưa đến Pau FC, với hành trình khoảng gần 500 cây số. Sau một ngày nghỉ ngơi, Quang Hải sẽ bước vào kiểm tra y tế vào ngày mai (29/6). Nếu vượt qua cuộc kiểm tra y tế này, Quang Hải sẽ chính thức là người của Pau FC.

Theo dõi Sports442 trên