sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Nhà báo Thái Lan: "Quang Hải sẽ gặp khó như Chanathip, nhưng sẽ có nhiều cơ hội tỏa sáng ở Pháp"

Thứ sáu, 24/06/2022 14:53 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Nhà báo Won Onwong của tờ Dailynews (Thái Lan) nhận định Quang Hải sẽ gặp khó khăn ở khoảng thời gian đầu khi xuất ngoại giống Chanathip, song sẽ có nhiều cơ hội để tỏa sáng tại trời Âu.

Ở thời điểm hiện tại, bến đỗ mới của Quang Hải đang thu hút đông đảo sự quan tâm của người hâm mộ cũng như giới chuyên môn ở trong và ngoài nước. Được biết, tiền vệ 25 tuổi đã ký hợp đồng với đội bóng tại giải Ligue 2 của Pháp. 

img-bgt-2021-quang-hai-1651915646-width650height394
Quang Hải sẽ thi đấu tại giải Ligue 2 (Pháp)

Chia sẻ với Soha, nhà báo Won Onwong của tờ Dailynews (Thái Lan), người từng sang Việt Nam tác nghiệp ở SEA Games 31 cho rằng giải Ligue 2 là sự lựa chọn đúng đắn đồng thời cũng là một thử thách không nhỏ đối với Quang Hải:

"Tôi cho rằng đó là lựa chọn rất tốt cho Quang Hải và cả bóng đá Việt Nam. Về cơ hội ra sân tất nhiên là có nhưng chắc hẳn phải có sự cạnh tranh cao, nhất là ở khoảng thời gian đầu khi Quang Hải mới gia nhập Ligue 2, cậu ấy cần làm việc thật chăm chỉ để tự tạo cơ hội ở môi trường bóng đá mới". 

Bên cạnh đó, nhà báo Thái Lan cũng dự đoán Quang Hải sẽ gặp khó ở giai đoạn đầu khi sang Pháp: "Tôi thừa nhận sự thật là chúng ta rất ít khi hoặc thậm chí là không bao giờ xem các trận đấu tại Ligue 2. Đây chỉ là giải đấu hạng 2 của Pháp và thường là nơi các nhà tuyển trạch của các đội bóng lớn tìm kiếm các cầu thủ tiềm năng để chiêu mộ.

Thông thường các giải đấu Pháp vẫn hay chuộng sử dụng các cầu thủ gốc châu Phi nên họ sở hữu nền tảng sức mạnh, thể lực dồi dào để duy trì chơi bóng với cường độ cao".

Quang-Hai
Quang Hải được dự đoán sẽ gặp khó ở giai đoạn đầu khi xuất ngoại giống Chanathip

Tuy nhiên, Cây bút của Dailynews vẫn tin tưởng Quang Hải sẽ vượt qua những khó khăn và tỏa sáng khi xuất ngoại. Đây cũng là điều mà Chanathip hay Therrathon đã làm được khi sang Nhật thi đấu. 

J-League là một giải đấu có tính cạnh tranh cao ở châu Á. Thời gian đầu Chanathip hay Theerathorn đều gặp khó khăn và hiếm khi được trao cơ hội. Nhưng họ đã rất cố gắng và cuối cùng chiếm được niềm tin của huấn luyện viên, đồng đội và người hâm mộ.

Tôi hy vọng Quang Hải cũng phát triển được như vậy khi thi đấu trên đất Pháp. Cậu ấy đã lựa chọn và tất nhiên phải vượt qua chính mình chứ không dễ dàng gì từ bỏ, cũng giống như tinh thần như mọi lần thi đấu cho đội tuyển Việt Nam", ông Won Onwong nhận định. 

Theo dõi Sports442 trên