sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Thi đấu tại giải hạng 2 Pháp, kịch bản nào để Quang Hải đối đầu với Messi và Mbappe?

Thứ hai, 27/06/2022 15:46 (GMT+7)
Kai
BTV Thể thao

Thông tin về Quang Hải cập bến đội bóng tại giải hạng hai Pháp (Ligue 2) mang tên Pau FC đã tạo ra cơn sốt truyền thông. Việc xuất hiện tại Pháp cũng sẽ xuất hiện một phần nhỏ cơ hội để "Messi Việt Nam" có cơ hội đối đầu với Messi thật của Arghentina.

Không lâu sau khi những tin đồn liên quan tới Metz hay Nimes được xác nhận, tờ báo danh tiếng của Pháp là L'Équipe đã đăng đàn xác nhận việc tiền vệ của ĐT Việt Nam sắp sửa cập bến CLB Pau FC.

Nếu chính thức gia nhập Pau FC, thì ngoài giải VĐQG hạng 2 của Pháp, Quang Hải có cơ hội được thử sức mình ở một môi trường bóng đá mới. Đây cũng là cơ hội để Hải "con" chạm trán những siêu sao mang tầm vóc thế giới của PSG. Đó chính là Cúp Quốc gia Pháp, giải đấu có tuổi đời hơn 100 năm, đón nhận sự tham gia của mọi CLB trên lãnh thổ nước Pháp bao gồm cả các đội nghiệp dư.

mbappe
Việc Quang Hải có cơ hội đối đầu với các huyền thoại bóng đá đương đại như Messi, Ramos tại PSG là điều không phải không thể

Các CLB thuộc Ligue 2 như Pau FC của Quang Hải sẽ bắt đầu ở đấu trường này từ vòng 7 cùng khoảng 160 đội đã qua được vòng khu vực trong nước và hải ngoại. Đối thủ của đội bóng mới Quang Hải ở vòng này sẽ được sắp xếp dựa trên hai ưu tiên: trình độ trước, địa lý sau. Trận đấu diễn ra theo thể thức loại trực tiếp.

Nếu như vượt qua được vòng 7, một CLB tại Ligue 2 sẽ bước tới vòng 8, nơi có sự xuất hiện của các CLB Ligue 1. Trường hợp Metz vượt qua vòng 8, đội bóng này sẽ tiến tới vòng đấu 32 đội và tiến hành bốc thăm. Nếu những lá thăm may rủi đưa PSG gặp Pau FC, khả năng Quang Hải sẽ có dịp đối đầu Messi, Mbappe, Neymar, Sergio Ramos...

Một kịch bản nữa để Hải "con" có cơ hội đối đầu với dàn hảo thủ của kinh đô Paris đó là chạm mặt PSG ở trận đấu tranh Siêu Cúp Pháp mùa tới với điều kiện là Pau FC vô địch Cúp Quốc gia Pháp, còn PSG bảo vệ thành công chức vô địch Ligue 1. Việc PSG vô địch thì không quá khó để xảy ra nhưng "vế còn lại" thì sẽ là một thử thách cực đại cho Pau FC.

quang-hai-pau-fc-6053-188
Pau FC được đánh giá là bến đỗ có tầm vóc phù hợp để Hải phát triển

Trước đó, Pau FC cũng đã từng chạm trán PSG ở sân chơi này khi đụng độ đội bóng thành Paris ở vòng 1/8, mùa giải 2019/20. Pau FC khi ấy đã đả bại Bordeaux với tỷ số 3-2 trước khi thất thủ trước PSG ở vòng đấu sau đó.

Theo dõi Sports442 trên