sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

HLV Mano Polking vui mừng khi BG Pathum thua đậm đội bóng Nhật Bản tại tứ kết ACL

Thứ tư, 24/08/2022 09:19 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Thuyền trưởng Mano Polking của bóng đá Thái Lan cho rằng việc được thi đấu cùng các đội bóng hàng đầu châu Á sẽ rất có lợi cho ĐTQG Thái Lan.

Tại trận tứ kết AFC Champions League, CLB BG Pathum của Thái Lan đã để thua đậm CLB của Nhật Bản Urawa Reds với tỉ số 0-4. Theo đó, đội bóng lớn nhất Thái Lan đã dừng bước ở tứ kết sau chuỗi trận ấn tượng tại vòng bảng và vòng 1/8. 

Tuy nhiên, theo tờ Siam Sport, HLV trưởng của tuyển Voi chiến - ông Mano Polking tỏ ra vô cùng lạc quan trước kết quả của đội bóng hàng đầu Thái Lan: 

"Các cầu thủ của chúng ta càng ngày càng được thi đấu với những đội bóng chất lượng, điều này không phải quá tốt hay sao? Các cầu thủ sẽ được học hỏi và thi đấu nhiều hơn trong tương lai. Mong các đội hàng đầu Thái Lan đều làm việc chăm chỉ như BG Pathum", Siam Sport dẫn lời ông Mano Polking.

mano-polking-3668
HLV Mano Polking lạc quan về trận thua của BG Pathum ở trận tứ kết ACL

CLB BG Pathum đang là nơi thi đấu của nhiều tuyển thủ Thái Lan, đặc biệt phải kể tới Teerasil Dangda, Worachit Kanitsribampen, Sarach Yooye hay Chatchai Budprom. Theo HLV Mano Polking, sự cọ xát chất lượng mà BG Pathum có được sẽ rất có lợi cho ĐTQG Thái Lan trong tương lai.

Dù để thua nhưng CLB của Thái Lan vẫn nhận về cơn mưa tiền thưởng. Theo đó, BG Pathum United nhận được tổng cộng 520.000 USD (khoảng hơn 12 tỷ đồng Việt Nam) tiền thưởng từ AFC với việc lọt vào top 8 AFC Champions League năm nay. Đây là số tiền cao gấp đôi số tiền thưởng cho đội vô địch Thai League. Nếu so với đội vô địch V-League, số tiền mà BG Pathum United nhận được từ AFC cao gấp 4 lần. 

manopolking2301221-1640840953302-_1_
HLV Mano Polking cho rằng các cầu thủ Thái Lan đã được cọ xát tốt

Tuy nhiên, thất bại của BG Pathum không thể giúp giải VĐQG Thái Lan có thêm điểm trên BXH các đội châu Á. Theo thống kê từ trang FootyRankings, sau trận thua, Thái Lan nghiễm nhiên không được cộng thêm bất kỳ điểm số nào và vẫn nằm ở thứ hạng 12, sau Việt Nam 2 bậc.

Theo dõi Sports442 trên