sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Báo Thái Lan "mừng rỡ" khi không phải sớm chạm mặt Việt Nam ngay ở vòng bảng AFF Cup 2022

Thứ ba, 23/08/2022 14:31 (GMT+7)

Ngay sau khi biết phân hạng hạt giống AFF Cup 2022, truyền thông Thái Lan tỏ ra khá vui mừng vì chắc chắn sẽ không phải sớm đụng độ Việt Nam ngay từ vòng bảng.

Mới đây, nhiều nguồn tin uy tín đã tiết lộ thông tin xếp hạng hạt giống của AFF Cup 2022. Theo đó, ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 1. Điều này đồng nghĩa với việc hai đội bóng số 1 và số 2 khu vực Đông Nam Á sẽ không nằm cùng bảng tại Giải bóng đá vô địch Đông Nam Á 2022.

Đánh giá về kết quả phân hạng hạt giống này, tờ Siamsport tỏ ra vui mừng: "Liên đoàn bóng đá ASEAN sẽ sớm tổ chức lễ bốc thăm. Ở phân hạng hạt giống, ĐT Thái Lan nằm cùng nhóm hạt giống số 1 với ĐT số 1 Đông Nam Á là Thái Lan. Như vậy, chúng ta sẽ không nằm cùng bảng với đối thủ này ở AFF Cup 2022.

tuyen-vn-thai-lan-aff-8595-1600
Việt Nam và Thái Lan sẽ không chung bảng AFF Cup 2022

Nhóm 1 gồm nhà đương kim vô địch ĐT Thái Lan và đội tuyển Việt Nam. Nhóm thứ hai là á quân Indonesia và Malaysia. Nhóm thứ ba gồm Singapore và Philippines, nhóm thứ tư là Myanmar và Campuchia, và nhóm cuối cùng là Lào và Timor Leste hoặc Brunei.

Tại giải đấu năm nay, AFF Cup 2022 sẽ trở lại thể thức thi đấu ban đầu là sân nhà - sân khách, không có quốc gia đăng cai. Vòng 1 được chia thành 2 bảng, mỗi đội phải thi đấu 2 trận sân khách và 2 trận sân nhà để tìm ra hai đội nhất, nhì vào vòng bán kết".

Ở AFF Cup 2021 diễn ra tại Singapore, ĐT Thái Lan đã vượt qua hàng loạt đối thủ đáng gờm trong đó có ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia để lên ngôi vô địch đầy thuyết phục. Chính vì thế, ở giải đấu tới đây, nhiệm vụ của thầy trò HLV Mano Polking là phải bảo vệ thành công ngôi vị cao nhất.

Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất của Những chú Voi chiến thời điểm hiện tại là nhiều khả năng họ không có được lực lượng mạnh nhất. "Messi Thái" - Chanathip mới đây đã lên tiếng khẳng định sẽ không thi đấu ở AFF Cup 2022 trong khi đó nhà vô địch Thai League - Buriram United cũng lên tiếng xác nhận không nhả người cho ĐTQG Thái Lan sau những vấn đề liên quan đến sự vô kỷ luật của các cầu thủ.

Theo dõi Sports442 trên