sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

HLV Park Hang Seo: "Năng lực của cầu thủ quá tuổi là khỏi phải bàn nên họ không cần phải đá giao hữu"

Thứ tư, 20/04/2022 07:38 (GMT+7)

HLV Park Hang-seo đã có những phát biểu về cảm nhận sau trận giao hữu đầu tiên với U20 Hàn Quốc và chia sẻ một phần về cách sử dụng nhân sự trận đấu tiếp theo.

Đội tuyển U23 Việt Nam hòa 1-1 với U20 Hàn Quốc ở trận đấu giao hữu trên sân vận động Việt Trì (Phú Thọ) vào tối ngày 19/4 trong thế trận không quá lấn lướt và thậm chí bị dẫn bàn trước. 

Sau trận đấu, huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết rằng đối thủ U20 Hàn Quốc không hề yếu và chỉ gồm những cầu thủ nghiệp dư như nhiều người hâm mộ lầm tưởng. Bởi thế, U23 Việt Nam không hề dễ dàng khi đối đầu.

HLV Park Hang Seo
Huấn luyện viên trưởng của U23 Việt Nam, ông Park Hang-seo

"Hệ thống bóng đá Hàn Quốc và Việt Nam khác nhau. Ở Hàn Quốc, trong học đường, nhiều cầu thủ đang là sinh viên, học sinh, nhưng họ không phải nghiệp dư. Họ học ở các trường, nhưng chuyên môn là bóng đá. Họ không phải học sinh đơn thuần, không phải nghiệp dư. Park Ji-sung ngày xưa xuất thân từ đó ra đấy", huấn luyện viên Park giải thích.

Tuy nhiên, thầy Park vẫn cảm thấy hài lòng với màn trình diễn của U23 Việt Nam ở trận đấu này, thay vì cảm thấy thất vọng khi chỉ có kết quả hòa trước đối thủ trẻ hơn, ít kinh nghiệm và gồm nhiều sinh viên. 

"Tôi thấy bầu không khí rất tốt. Mặt sân tương đối tốt, thời tiết cũng thuận lợi, rất đảm bảo cho SEA Games. Về màn trình diễn, các cầu thủ cố gắng, hoàn hành mục tiêu chiến thuật đưa ra. Tôi hài lòng với cầu thủ", thuyền trưởng của U23 Việt Nam chia sẻ thêm.

Huấn luyện viên người Hàn Quốc cũng cho biết mục tiêu chính ở trận đấu giao hữu không phải kết quả thắng thua. Ông chủ động "cất" nhiều cầu thủ trụ cột và giàu kinh nghiệm trên bằng ghế dự bị và trao cơ hội cho các nhân tố mới. 

Vị chiến lược gia người Hàn Quốc phân tích: "Năng lực của ba cầu thủ quá tuổi gồm Hoàng Đức, Tiến Linh và Hùng Dũng đã được kiểm chứng. Mục tiêu của tôi ở trận đấu này là kiểm tra những cầu thủ được tập trung lần đầu tiên. Ba cầu thủ lớn tuổi có thi đấu hay không cũng không quan trọng. Dù vậy, có thể tôi sẽ sử dụng họ ở trận thứ hai với U20 Hàn Quốc".

U23 Viet Nam vs U20 Han Quoc
Nhìn chung U23 Việt Nam đã có một trận đấu tương đối tốt

Huấn luyện viên Park Hang-seo khẳng định qua trận đấu với U20 Hàn Quốc, ông đã có những đánh giá từng vị trí, qua đó chuẩn bị chốt lại danh sách U23 Việt Nam tham dự SEA Games 31. Sau trận đấu này, U23 Việt Nam sẽ có 3 ngày nghỉ ngơi trước khi bước vào trận đấu thứ 2 với U20 Hàn Quốc trên sân Hàng Đẫy.

Theo dõi Sports442 trên