sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Phóng viên Nhật: "HAGL đã rơi vào bảng đấu quá khó bởi chẳng có CLB Trung Quốc nào ở đó cả"

Thứ ba, 19/04/2022 09:42 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Phóng viên Nhật Wataru Funaki dành nhiều lời khen ngợi cho các cầu thủ HAGL tại AFC Champions League năm nay sau trận đấu với Yokohama.

Màn trình diễn của HAGL trước đội bóng Nhật Bản nhận về nhiều lời khen ngợi từ phía các cổ động viên châu Á. Dù thi đấu với đội bóng được đánh giá cao hơn rất nhiều, đội bóng phố Núi vẫn gây được nhiều nguy hiểm trước khung thành đối phương. Và theo như chia sẻ của Công Phượng sau trận đấu, "Hoàng Anh Gia Lai xứng đáng có một kết quả hòa."

Mới đây, khi trao đổi với Soha, phóng viên Wataru Funaki của Kanzen Corp đánh giá cao thầy trò HLV Kiatisuk tại trận đấu ra quân.

"Tôi đánh giá HAGL là một đội bóng mạnh. Họ xứng đáng nhận được sự tôn trọng lớn ở giải đấu này. HAGL thi đấu với chiến thuật khá hay và có những cầu thủ giỏi trong đội hình.

192533-z3345523587680_2a745faa2866a845b145fa10043c8f7d
Phóng viên Nhật đánh gia cao màn trình diễn của HAGL (Ảnh: Bongda24h)

Bước ra châu Á sẽ là cơ hội rất tốt để đội bóng này rèn luyện. Họ sẽ tích lũy được nhiều điều khi đối đầu với những đội bóng mạnh từ những quốc gia khác."

Ngoài ra, khi chứng kiến những màn thua sốc của các đội bóng Trung Quốc tại giải đấu năm nay, phóng viên cho rằng HAGL đã khá đen đủi khi rơi vào một bảng đấu khó bởi không có CLB Trung Quốc nào ở bảng H.

"Việc Yokohama F. Marinos gặp nhiều khó khăn trước HAGL không phải điều khiến tôi bất ngờ. Trận đấu đầu tiên bao giờ cũng khó khăn, đồng thời các cầu thủ của Yokohama F. Marinos chưa đạt được thể trạng tốt nhất và cần thêm thời gian để thích nghi với thời tiết tại TP.HCM.

highlights-hagl-vs-yokohama-doi-cong-hap-dan-hagl-thua-sat-nut-ngay-ra-quan-234647
Công Phượng và đồng đội sắp gặp đối thủ mạnh Sydney FC

Trong khi đó, HAGL được thi đấu với sự cổ vũ của rất đông khán giả. Điều này tiếp thêm nhiều sức mạnh cho cầu thủ của họ.

Yokohama F. Marinos là đội duy nhất giành được 3 điểm ở lượt trận đầu tiên nhưng tôi nghĩ chuyện đó chưa nói lên điều gì. Đây thực sự là một bảng đấu khó, thậm chí là khó nhất ở khu vực phía Đông. Nguyên nhân là bởi trong bảng không có CLB nào của Trung Quốc cả", phóng viên Wataru Funaki nhận định.

Đánh giá về cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Kiatisuk, phóng viên Nhật Bản cho rằng đội bóng phố Núi khó có thể cạnh tranh với các đội trong bảng. Tuy vậy, phóng viên này vẫn dành nhiều lời khen ngợi cho đội bóng của bầu Đức.

"Tôi nghĩ sẽ không dễ cho HAGL trong việc cạnh tranh vé đi tiếp. Các đội bóng của Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn khi quay lại AFC Champions League sau nhiều năm, tuy nhiên họ cần những cơ hội như thế này để phát triển.

278304098_1502091323519888_2713883257855047988_n
Phóng viên Nhật cho rằng HAGL rơi vào bảng đấu khó

Họ có tiềm năng và hoàn toàn có cơ hội để đánh bại những các CLB của Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Australia… HAGL đã chơi rất tốt ở trận gặp Yokohama F. Marinos, mang tới một cuộc đấu hấp dẫn. Đó chính là minh chứng. Tôi nghĩ HAGL đang đi đúng con đường và sẽ còn mạnh mẽ hơn. Các cầu thủ của họ cần những trải nghiệm từ những giải đấu như thế này."

Chiều 19/4, trận đấu giữa HAGL và Sydney FC tại lượt trận thứ hai, vòng bảng AFC Champions League sẽ diễn ra vào lúc 18h00 trên sân Thống Nhất.

Theo dõi Sports442 trên