sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Báo Trung: "Các đại diện của chúng ta thà bỏ giải đi còn đỡ xấu hổ hơn việc ra sân và thua tan nát"

Thứ ba, 19/04/2022 08:38 (GMT+7)

Các CLB Trung Quốc liên tiếp thua trận với tỷ số rất đậm khiến cho báo chí nước này tỏ ra vô cùng phẫn nộ. Họ thậm chí còn khuyên không đá được thì bỏ giải.

Tại AFC Champions League 2022, Trung Quốc có 3 đại diện giành quyền vào thẳng vòng bảng là Shandong Taishan, Guangzhou FC, Shanghai Port và Changchun Yatai góp mặt ở vòng play-off. Tuy nhiên vào phút chót thì Shanghai Port và Changchun Yatai đều xin rút lui nên Shandong Taishan, Guangzhou FC là 2 cái tên còn lại đại diện cho bóng đá xứ tỷ dân tại giải đấu cao nhất châu Á dành cho các CLB.

Dù biết khi những Shandong Taisan, Guangzhou đưa đội hình trẻ đi dự AFC Champions League nên việc họ thua trận là không thể tránh khỏi. Nguyên nhân là do lịch thi đấu chồng chéo bởi nếu cử đội hình chính dự AFC Champions League thì sau khi trở về nước, các cầu thủ này buộc phải cách ly y tế và bỏ lỡ 1 số vòng đấu tại Super League.

Guangzhou Evergrande
Các đại diện Trung Quốc thua tan nát ở AFC Champions League

Cùng với đó, giới mộ điệu chỉ ra rằng các CLB Trung Quốc không quá mặn mà với sân chơi châu lục khi tiền thưởng giữa hai giải chênh lệch trời vực. Vô địch AFC Champions League, một đội bóng chỉ bỏ túi 4 triệu USD nhưng nếu đăng quang giải VĐQG, những Shandong Taishan hay Guangzhou FC sẽ bỏ túi tới gần 40 triệu USD.

Nhưng rõ ràng là những thất bại này đã ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh của bóng đá Trung Quốc. Hôm qua, Guangzhou bị vùi dập 0-8 còn Shandong Taisan chịu thất bại 0-5.

Chính những tờ báo thể thao hàng đầu của đất nước này cũng phải lên tiếng. Tựu trung lại là cảm giác xấu hổ. Trang Thể Thao Nhân Dân viết: "Hy vọng họ sẽ xấu hổ và sau đó dũng cảm đứng dậy làm lại từ đầu sau những thất bại lịch sử này".

Sohu phân tích: "Giới hạn chịu đựng giờ đã trở thành... không giới hạn. Vì các tỷ số đậm đà vẫn cứ tiếp diễn, mang tới những nỗi thất vọng liên tiếp cho người hâm mộ. Nên nhớ, thảm bại 0-8 của Guangzhou là kỷ lục về trận thua đậm nhất của một đại diện Chinese Super League khi ra đấu trường châu lục".

Thậm chí có nhiều thông điệp còn cho rằng thà Shandong Taisan, Guangzhou bỏ giải như Shanghai Port "còn đỡ xấu hổ hơn việc ra sân và nhận những cơn mưa bàn thua".

Guangzhou Evergrande
Bóng đá Trung Quốc đang tụt dốc thảm hại

Những thất bại tủi hổ liên tiếp của đội tuyển quốc gia lẫn các CLB gần đây của bóng đá Trung Quốc đã phơi bày sự thực là họ đã xuống dốc quá thê thảm. Không chỉ có vậy, những bê bối ngoài sân cỏ như cầu thủ bị nợ lương hay việc họ ăn chơi sa đọa cũng được phơi bày khiến cho bóng đá của đất nước tỷ dân đang chìm trong khủng hoảng.​

Theo dõi Sports442 trên