sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

HLV Indonesia: "Áp lực khi dẫn dắt đội bóng này còn lớn hơn cả áp lực tại World Cup hay Olympic"

Thứ ba, 19/04/2022 11:09 (GMT+7)

HLV trưởng của U23 Indonesia, ông Shin Tae Yong thừa nhận phải chịu rất nhiều áp lực khi làm việc tại đây. Tuy nhiên, vị chiến lược gia này vẫn tự tin sẽ giúp đội bóng xứ Vạn đảo thi đấu tốt tại SEA Games 31.

Mới đây, HLV trưởng của ĐTQG và U23 Indonesia, ông Shin Tae Yong đã có cuộc trò chuyện với tờ Chosun (Hàn Quốc). Khi được phóng viên hỏi về cuộc đối mặt giữa U23 Indonesia và U23 Việt Nam ở SEA Games 31, vị HLV này chia sẻ:

"Tất nhiên U23 Indonesia đặt mục tiêu giành chiến thắng trước U23 Việt Nam. Liệu còn mục tiêu nào khác cần thiết hơn một chiến thắng không? Tôi sẽ cố gắng phát huy hết điểm mạnh của các học trò. Bản thân tôi phải nỗ lực hết mình".

shin tae yong
HLV trưởng của U23 Indonesia, Shin Tae Yong

Vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng có những chia sẻ người đồng hương Park Hang Seo: "Tôi và huấn luyện viên Park Hang Seo có điểm giống nhau khi đều đang rất nổi tiếng. Điều đó đồng nghĩa mỗi lời nói và hành động của chúng tôi đều thu hút được sự chú ý lớn.

Với tư cách một huấn luyện viên, tôi có nhiệm vụ duy nhất là tập trung vào bóng đá. Tôi phải cố gắng hết mình dù có làm việc ở đâu. Nếu tôi không bỏ tâm sức ra, tên tuổi của tôi sẽ bị ảnh hưởng".

Bên cạnh đó, "đàn em" của thầy Park cũng chia sẻ xoay quanh những kinh nghiệm của mình và những áp lực phải đối mặt khi làm việc với bóng đá xứ Vạn đảo:

"Tôi bắt đầu làm công tác huấn luyện từ năm 2009. Tôi đã trải qua nhiều đội bóng chỉ trong vòng hơn 10 năm. Tôi từng được trải nghiệm những giải đấu lớn như World Cup hay Olympic. Điều đó giúp tôi tích lũy được nhiều kinh nghiệm".

"Tuy nhiên việc cầm quân ở tuyển Indonesia thậm chí còn gây ra áp lực lớn hơn đối với tôi. Tôi cảm thấy lo lắng liệu mình có thể làm tốt công việc ở môi trường mới như vậy hay không. Dẫu vậy, tôi vẫn đang cố gắng hết mình trong công tác huấn luyện", huấn luyện viên Shin Tae Yong nói thêm.

shin-tae-yong-indonesia
HLV Shin Tae Yong chịu nhiều áp lực khi dẫn dắt Indonesia

Dự kiến, U23 Indonesia có khoảng 10 ngày tập huấn tại Hàn Quốc trước khi bay thẳng sang Việt Nam dự SEA Games 31. Tại đây, thầy trò HLV Shin Tae Yong sẽ nằm cùng bảng A với các đội U23 Việt Nam, U23 Myanmar, U23 Philippines và U23 Timor Leste.

Trong đó cuộc chạm trán ngay trận ra quân với chủ nhà Việt Nam chính là trận đấu đáng chú ý nhất của họ tại bảng này. Còn mục tiêu của "Garuda" chắc chắn sẽ là đổi màu huy chương sang vàng khi ở lần gần nhất tham dự SEA Games, họ chỉ có được tấm HCB sau thất bại 0-3 trước thầy trò HLV Park Hang Seo trong trận chung kết.

Theo dõi Sports442 trên