sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

BLV Quang Tùng: "Muốn dự World Cup thì phải chi cả chục triệu USD nên đây là điều cực khó với Việt Nam"

Thứ tư, 03/08/2022 14:11 (GMT+7)

Các chuyên gia cho rằng cơ hội tham dự World Cup 2026 với tuyển Việt Nam là sáng sủa hơn khi chúng ta đã có bước đà rất tốt.

Sau khi FIFA chính thức đưa ra thay đổi số đội dự World Cup 2026 lên con số 48 đội nhờ đó mà châu Á sẽ có tới 8,5 suất tham dự. Thoạt nhìn thì dường như cơ hội đã tăng lên cho bóng đá Việt Nam nhưng thực tế thì theo nhiều chuyên gia, con đường đến với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh của Những chiến binh sao vàng vẫn vô cùng gian nan.

Cụ thể, theo Vietnamnet, BLV Quang Tùng cho biết World Cup luôn là câu chuyện dài, cần phải quan tâm nhiều tới các cầu thủ trẻ, đặc biệt là lứa cầu thủ sẽ bước vào độ tuổi chín trong 3-4 năm nữa.

VFF_9513
Để đến được sân chơi World Cup thì Việt Nam còn rất nhiều việc phải làm

“World Cup 2026 còn 4 năm nữa nhưng thực tế chúng ta chỉ có 3 năm chuẩn bị để bước vào vòng loại. Vậy bóng đá Việt Nam phải làm gì để cụ thể hoá mục tiêu?

Tuyển Việt Nam đứng Top 16 Asian Cup, đứng Top 12 vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Từ vị trí này, nhiều người tưởng là chúng ta có thể tiến gần tới suất dự World Cup nhưng tôi cho là vẫn vô cùng khó khăn", BLV Quang Tùng nhấn mạnh.

Cũng theo phân tích của BLV Quang Tùng, với 8,5 suất dự World Cup 2026, thì có 6 suất gần như thuộc về các đội tuyển mạnh như Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Australia, Saudi Arabia, Iraq... Còn lại các đội cũng nhỉnh hơn hoặc ngang với Việt Nam rất nhiều.

"Cơ hội với tuyển Việt Nam nhưng cũng là cơ hội với Thái Lan, Indonesia, Uzbekistan, Syria, Bahrain, Jordan, Oman... Người ta còn đầu tư hơn mình", BLV Quang Tùng nói.

"Điều quan trọng lúc này là chất lượng của các giải VĐQG, sự quan tâm tới các tuyến trẻ và bài toán đầu tư cụ thể là bao nhiêu tiền. Các quốc gia đặt mục tiêu dự World Cup họ thường phải chi hàng chục triệu USD. Đó là bài toán không dễ với Việt Nam. Như vậy, cơ hội là có, nhưng thách thức cũng không hề nhỏ với chúng ta", BLV Quang Tùng khẳng định.

Theo dõi Sports442 trên