sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Đội bóng thứ 2 tham dự King's Cup 2022 chính thức lộ diện, "ngang cơ" Việt Nam

Thứ tư, 03/08/2022 10:27 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Cái tên thứ 2 sau Malaysia nhận lời tham dự King's Cup 2022 - giải đấu do LĐBĐ Thái Lan tổ chức thường niên đã lộ diện.

Theo thông tin mới nhất đăng tải trên tờ Matichon (Thái Lan) thì Kyrgyzstan là đại diện thứ 2 nhận lời mời tham dự King's Cup 2022 từ LĐBĐ Thái Lan (FAT). ĐT Kyrgyzstan đang xếp hạng 95 FIFA, đứng trên Việt Nam 2 bậc. Đây được đánh giá là đối thủ “vừa miếng” với Thái Lan và cả hai đội còn cùng tham dự Asian Cup 2023. 

kyrgyzstan-3290
ĐT Kyrgyzstan là đại diện tiếp theo tham dự King's Cup tại Thái Lan

Kyrgyzstan cũng khá quen mặt các đối thủ Đông Nam Á. Trong vài năm qua, họ đã gặp Philippines, Singapore, Myanmar và thường chiến thắng với tỷ số sát nút. Hồi tháng 3, ĐT Thái Lan từng lên kế hoạch đá giao hữu với đội tuyển này nhưng không thành công.

Như vậy tính đến thời điểm hiện tại, King's Cup 2022 đã xác nhận được 3 cái tên tham gia tranh tài là Malaysia và Kyrgyzstan cùng chủ nhà Thái Lan. Theo Matichon thì FAT vẫn đang trong thời gian chờ đợi câu trả lời của cái tên thứ 4 trước khi chốt khách mời của giải đấu. Nguồn tin hé lộ rằng họ sẽ mời một đại diện ngoài AFC, đến từ Nam Mỹ, Bắc Mỹ hoặc châu Phi. 

Việt Nam từng là ưu tiên của FAT bởi đội tuyển của HLV Park Hang-seo đáp ứng mọi yêu cầu mà Thái Lan đưa ra, nhưng phía Việt Nam cũng có dự định tổ chức một giải đấu của riêng mình. Do vậy, Thái Lan đành phải chuyển sang phương án B. King’s Cup lần thứ 48 sẽ diễn ra tại Chiang Mai vào cuối tháng 9. Đội tuyển vô địch gần nhất là Curacao sau chiến thắng trước Việt Nam ở loạt đá luân lưu.

190819ha1
ĐT Việt Nam cũng từng tham dự King's Cup tại Thái Lan vào năm 2019

Như vậy, trong tháng 9 (FIFA Day), Thái Lan và Việt Nam cùng tổ chức các giải tứ hùng với cùng chung mục đích là "rèn quân", nhằm có bước chạy đà cần thiết cho giải AFF Cup vào cuối năm và xa hơn là VCK Asian Cup 2023.

Hiện tại, các đội tuyển khách mời cũng như địa điểm tổ chức giải giao hữu tứ hùng quốc tế do Việt Nam tổ chức vẫn chưa được VFF tiết lộ nhưng nhiều khả năng đó sẽ là 3 đội bóng có trình độ tương đương với tuyển Việt Nam. 

Theo dõi Sports442 trên