sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

BẤT NGỜ: Hoàng Anh Gia Lai dẫn đầu V-League về... phòng ngự, "vượt mặt" cả đội bóng thủ đô

Thứ tư, 03/08/2022 11:45 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Hoàng Anh Gia Lai trở thành đội bóng xuất sắc nhất tháng 7 tại V-League, thậm chí còn nhỉnh hơn đội đầu bảng Hà Nội FC về các chỉ số.

Tính đến thời điểm hiện tại, dù chỉ xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng V-League 2022 song Hoành Anh Gia Lai vẫn khiến tất cả phải nể phục. Đội bóng phố núi đã có chuỗi trận bất bại với 4 chiến thắng liên tiếp. Ở hạng mục dành cho đội bóng sở hữu hàng thủ vững chắc nhất, Hoàng Anh Gia Lai  đã được xướng tên.

Các học trò của HLV Kiatisuk mới chỉ nhận 6 bàn thua sau 9 trận đấu, ít hơn Hà Nội FC, Viettel và Thanh Hóa đúng 1 bàn.

hagl-01-1659429255637638380831
Bộ khung hàng thủ từng là mạnh nhất của HAGL.

Điểm trùng hợp là V-League đã đá tới vòng 10, nhưng 4 đội bóng đầu bảng ( gồm Hà Nội FC, HAGL, SLNA, Hải Phòng) mới thi đấu 9 trận. Sự chênh lệch 1 bàn thua là không nhiều, nhưng nhìn vào sự xáo trộn nơi hàng thủ của Hoàng Anh Gia Lai kể từ đầu giải, người hâm mộ càng thêm thán phục những gì mà thầy trò HLV Kiatisak Senamuang đạt được.

4 vòng đầu V-League 2022, Hoàng Anh Gia Lai đá 4 trận và phải nhận đến 4 bàn thua. Các hậu vệ của HAGL thi đấu thiếu ăn ý, không có sự kết dính nên tạo ra nhiều lỗ hổng ở hàng phòng ngự. Và đối phương đã tận dụng tốt những sơ hở trong tích tắc, để trừng phạt Công Phượng cùng đồng đội.

HLV Kiatisak liên tục phải hoán đổi những nhân tố nơi hàng phòng ngự vì nhiều lý do. Vòng 5, HAGL đá với bộ 3 Hữu Tuấn - Mauricio - Văn Việt. 3 vòng đấu liên tiếp là vòng 6, 7 và 8, HLV Kiatisak quyết định trao cơ hội cho Văn Sơn thay thế Văn Việt, còn Hữu Tuấn và Mauricio vẫn chắc suất.

kiatisak-hagl-cdv-dl-4419
HAGL thắng lớn khi bỏ túi 3/4 giải thưởng của VPF

Ở vòng 9 - vòng đấu gần nhất, HAGL được phép đăng kí ngoại binh mới là An Sae-hee. Văn Thanh bị treo giò do nhận đủ 3 thẻ vàng nên Văn Sơn trám vào lỗ hổng bên hành lang cánh phải, nhường lại vị trí trung vệ cho An Sae-hee.

Đến thời điểm hiện tại sau 10 vòng đấu, "bộ khung phòng ngự" được HLV Kiatisak dựng lên về cơ bản đã "vận hành" khá ổn định. Ông thầy người Thái đã tái hiện lại thành công mùa trước, khi sử dụng sơ đồ có 3 trung vệ, họ đã chơi chắc chắn, để các ngôi sao tấn công phía trên thỏa sức phô diễn.

Theo dõi Sports442 trên