sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Báo Trung Quốc: "Bao giờ thắng được Việt Nam thì hãy mơ đến World Cup"

Thứ tư, 03/08/2022 09:00 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Báo Trung Quốc tỏ ra bi quan trước cơ hội dự World Cup 2026 của đội nhà sau khi ĐTQG nước này để thua ê chề trước Việt Nam tại VL3 World Cup 2022.

Những ngày gần đây, bóng đá châu Á xôn xao khi AFC chính thức công bố thể thức mới của World Cup 2026. Theo đó, châu Á sẽ có 8,5 đội bóng tham dự World Cup 2026, đồng nghĩa với việc các đội ở nhóm B sẽ có thêm cơ hội lớn. Tuy vậy, truyền thông Trung Quốc tỏ ra không mấy lạc quan về tin tức này do những sa sút của bóng đá nước nhà thời gian trở lại đây. Tờ Sohu viết:

“Người hâm mộ Trung Quốc vẫn tỏ ra bi quan về triển vọng của đội tuyển nước nhà. Một mặt, bóng đá Trung Quốc hiện đang ở mức thấp cả về môi trường dư luận lẫn sự phát triển của các giải đấu chuyên nghiệp.

Mặt khác, khi đấu với các đội tuyển mạnh như Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia thì chúng ta thua kém hoàn toàn. Trung Quốc vừa bị ép sân toàn diện, các cầu thủ vừa bị tâm lý, kỹ năng chiến đấu thậm chí còn không bằng ĐT Việt Nam. Đến thắng họ (ĐT Việt Nam) chúng ta còn không làm được.

viet-nam-trung-quoc-26
NHM Trung Quốc thất vọng về đội nhà sau thất bại trước Việt Nam

Xếp hạng của Trung Quốc tại AFC đã tụt xuống thứ 11. Chúng ta từng có rất nhiều niềm tin trước chiến dịch vòng loại 2022. Người dân Trung Quốc thực sự tràn đầy kỳ vọng vào đội tuyển quốc gia.

Họ có cảm giác khi vào đến vòng loại cuối, chỉ thêm một bước nữa là bứt phá. Thời điểm đó, chúng ta có HLV Lippi vô địch thế giới đang cầm quân và một dàn cầu thủ nhập tịch chất lượng. Mọi thứ hoàn toàn là tươi sáng.

Kết quả của nó thì sao? Lippi tức giận bỏ chạy giữa chừng. Đội tuyển rơi vào cảnh hỗn loạn. Cả Li Tie và Li Xiaopeng đều không thể khai thác khả năng của các cầu thủ nhập tịch.

Chiến thuật không phù hợp, huấn luyện viên không kiểm soát được học trò, các cầu thủ chẳng có tinh thần chiến đấu, đương nhiên đội tuyển đã thất bại nặng nề. So với thời Lippi, đội bóng đã mất đi hào quang từ lâu. Cộng với việc giải chuyên nghiệp xuống cấp, tất cả đã khiến người hâm mộ mất niềm tin”.

Sohu cũng cho rằng nếu xét về nhóm có cơ hội đến World Cup 2026 thì “số 1 là Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Saudi Arabia”. “Về cơ bản, vị trí của họ là không thể đụng đến”, nhật báo này phân tích. “Xếp sau là Australia, Qatar, sau nữa là UAE, Oman, Iraq, Uzbekistan, Syria và Việt Nam.

Theo dõi Sports442 trên