sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Báo Hàn Quốc: "HAGL là minh chứng sống động cho việc bóng đá Việt Nam đã hơn hẳn Trung Quốc"

Thứ tư, 27/04/2022 09:11 (GMT+7)

HAGL tuy không giành được nhiều điểm nhưng lại đang thể hiện rất tốt nên nhận được nhiều lời khen. Trái lại, các CLB Trung Quốc gây ra quá nhiều thất vọng.

Sau trận hòa giữa HAGL với Sydney FC, giải VĐQG Việt Nam đã có thêm điểm trên BXH lũy tiến của AFC, chỉ kém giải VĐQG Trung Quốc 700 điểm. Và với thêm trận hòa trước Jeonbuk hùng mạnh của Hàn Quốc, đội bóng phố Núi đã giúp V.League chính thức vượt mặt Chinese Super League.

HAGL vs Sydney FC
HAGL đã giúp Việt Nam vượt mặt Trung Quốc trên BXH của AFC

Lúc này, V.League đang có 32.192 điểm, vượt Trung Quốc với 32.017 điểm để chiếm vị trí thứ 12 ở châu Á. Nếu giữ nguyên vị trí này đến hết mùa giải 2022, các đại diện Việt Nam sẽ có 3 suất dự AFC Champions League (1 đội vào thẳng và 2 đấu sơ loại). Trong khi đó, Trung Quốc sẽ chỉ còn 1 suất vào thẳng và 1 suất đi play-off.

Đà thăng tiến của bóng đá Việt Nam và cả bóng đá Thái Lan đang được thể hiện. Tờ Chosun, nhật báo uy tín của Hàn Quốc, rất ấn tượng về điều này. Trong một bài viết mới đây, Chosun nhấn mạnh: “Thái Lan có đầu tàu là Pathum United. Họ đang chơi rất hay tại AFC Champions League (3 thắng và 1 hòa, đứng đầu bảng G).

Họ vẫn còn nhiều khả năng giành thêm điểm số, điều đó có nghĩa nền bóng đá Thái Lan sẽ càng bứt lên, bỏ lại Trung Quốc. Thậm chí thời gian tới, HAGL cũng có thể giúp Việt Nam tăng điểm.

Trong khi với lực lượng trẻ, không loại trừ khả năng Shandong Taisan và Guangzhou còn khiến bóng đá Trung Quốc thêm bẽ mặt. Đó như một minh chứng cho việc bóng đá của đất nước này đã bị tụt lại khá xa".

Sau 4 lượt trận của AFC Champions League 2022, HAGL đã có được 2 điểm và vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Sydney FC cũng có được 2 điểm nhưng xếp sau do kém về hiệu số phụ. Yokohama hiện đang xếp đầu bảng với 9 điểm có được. Trong khi đó Jeonbuk xếp thứ 2 khi có được 8 điểm sau 2 chiến thắng và 2 trận hòa.

Tại AFC Champions League 2022, đội đứng đầu bảng cùng 6/10 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ bước tiếp vào vòng 16 đội đấu loại trực tiếp. Như vậy thầy trò HLV Kiatisak đã chắc chắn bị loại vì không thể cạnh tranh một trong 2 vị trí dẫn đầu bảng. Thực chất đây cũng không phải kết quả bất ngờ khi so sánh về đẳng cấp, đội bóng của bầu Đức thua kém rất nhiều đại diện của 3 nền bóng đá hàng đầu châu lục tại bảng H.

Van Toan vs Jeonbuk
Văn Toàn cùng HAGL đang có những trận đấu khá tốt tại AFC Champions League 2022

Dù bị loại sớm tuy nhiên đội bóng phố Núi cũng đã có những màn trình diễn gây ấn tượng mạnh với người hâm mộ và họ hứa hẹn sẽ được cổ vũ đến trận cuối cùng. Sau trận đấu với Jeonbuk ngày 25/4, đội chủ sân Pleiku sẽ có 3 ngày nghỉ ngơi và tập luyện chuẩn bị cho màn so tài với Yokohama F. Marinos vào ngày 28/4 tới đây. 

Theo dõi Sports442 trên