sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Báo Trung Quốc thừa nhận HAGL giúp bóng đá Đông Nam Á trỗi dậy ở sân chơi châu Á

Thứ ba, 26/04/2022 14:59 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Truyền thông Trung Quốc đánh giá rất cao màn trình diễn của HAGL sau 4 lượt trận tại vòng bảng AFC Champions League 2022.

Màn trình diễn của HAGL tại AFC Champions League nhận được rất nhiều lời ngợi khen từ truyền thông trong nước lẫn quốc tế. Mới đây tờ Sohu của Trung Quốc đã có 1 bài viết để tán dương đội bóng phố Núi:

"Lượt trận thứ 4 vòng bảng AFC Champions League đã kết thúc. Các đội bóng Trung Quốc tiếp tục nhận những trận thua, trong khi đó 1 đại diện của Đông Nam Á là Johor Darul Ta'zim (Malaysia) cũng nhận thất bại nặng nề với tỷ số 0-5.

Dẫu vậy, vẫn có một đội bóng giương cao ngọn cờ vinh quang của bóng đá Đông Nam Á. Họ không phải ai khác ngoài HAGL với trận hòa trước Jeonbuk.

Ở trận lượt đi, HAGL để thua Jeonbuk với tỷ số 0-1. Tuy nhiên đến trận lượt về, họ đã giải tỏa nỗi buồn khi kiếm được điểm số trước đối thủ này.

HAGL thực sự đã gây ra cú sốc lớn. Về phía Jeonbuk, cũng không thể phủ nhận họ đang thi đấu sa sút.

Chiến tích của HAGL trước Jeonbuk thực sự đã góp phần giúp bóng đá Đông Nam Á trỗi dậy. Nhìn sang các đội bóng Đông Nam Á khác, họ cũng không còn thể hiện sự phập phù ở đấu trường AFC Champions League".

HAGL2
Truyền thông Trung Quốc cho rằng chiến tích của HAGL trước Jeonbuk thực sự đã góp phần giúp bóng đá Đông Nam Á trỗi dậy.

Ngoài dành lời khen đến HAGL, tờ Sohu còn lo lắng cho số phận các đội bóng của Chinese Super League: "Sự trỗi dậy của bóng đá Đông Nam Á không phải tin tốt đối với bóng đá Trung Quốc. Đã vậy ở 2 kỳ AFC Champions League đã qua, các đội bóng Trung Quốc chỉ cử đội hình trẻ đi thi đấu.

ĐT Trung Quốc biến thành trò cười trước Việt Nam ở vòng loại World Cup. Còn hiện tại, Chinese Super League còn đứng trước việc bị V.League vượt mặt. Điều đó khiến cơ hội thi đấu tại AFC Champions League của các đội bóng Trung Quốc bị giảm đi đáng kể".

Ở bảng I, với thất bại thứ 4 liên tiếp, Guangzhou đã chính thức bị loại sớm. Sau trận thua trước Kawasaki Frontale đại diện của Super League còn lập kỷ lục tệ hại, đó là đội có số trận thua liên tiếp nhiều nhất ở AFC Champions League với 10 trận (tính cả mùa giải năm ngoái). Với Guangzhou FC và bóng đá Trung Quốc, đấy là 1 kỷ lục đáng xấu hổ.

[Downloader.la]-6267ae7c51ee1
Các đại diện Trung Quốc đang để lại nỗi thất vọng lớn tại AFC Champions League.

Trở lại với HAGL, Đoàn quân HLV Kiatisak còn 2 trận với Yokohama F. Marinos và Sydney ở lượt về bảng H và đội bóng phố Núi hoàn toàn có quyền nghĩ tới việc giành điểm, thậm chí là 3 điểm trọn vẹn. Sau trận đấu với Jeonbuk tối qua (26/4), HAGL sẽ có 3 ngày nghỉ ngơi và tập luyện chuẩn bị cho màn so tài với Yokohama F. Marinos vào ngày 28/4 tới đây. 

Theo dõi Sports442 trên