sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

HLV tuyển nữ Thái Lan: “Chúng tôi sẽ đánh bại Việt Nam tại SEA Games để phục hận”

Thứ năm, 21/04/2022 21:38 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Trước khi lên đường sang Hà Nội để chuẩn bị cho SEA Games 31, HLV tuyển nữ Thái Lan Miyo Okamoto đã tuyên bố sẽ đánh bại tuyển nữ Việt Nam và đoạt tấm HCV danh giá.

Trước khi lên đường sang Hà Nội để chuẩn bị cho SEA Games 31, HLV tuyển nữ Thái Lan Miyo Okamoto đã tuyên bố sẽ đánh bại tuyển nữ Việt Nam và đoạt tấm HCV danh giá.

Vào tháng 2 vừa qua, tuyển nữ Thái Lan đã thất bại 0-2 trước Việt Nam tại trận Play-off và đánh mất chiếc vé dự VCK World Cup 2023. Điều này đã khiến tuyển Thái Lan rất thất vọng và họ quyết tâm sẽ "đòi nợ" thầy trò HLV Mai Đức Chung tại SEA Games 31.

nu-viet-nam-vs-thai-lan-238
Tuyển nữ Thái Lan vẫn chưa quên được thất bại trước ĐT nữ Việt Nam tại trận Play-off tranh vé dự World Cup 2023.

Trả lời báo Matichon (Thái Lan), HLV tuyển nữ Thái Lan Miyo Okamoto tuyên bố: "Mục tiêu của chúng tôi là đánh bại Việt Nam để phục hận. Tất nhiên chúng tôi muốn có huy chương vàng giống như bóng đá nam. Chúng tôi sẽ chiến đấu cùng nhau để thực hiện mục tiêu.

Ở Ấn Độ, như các bạn cũng đã biết chúng tôi để thua tuyển nữ Việt Nam 0-2, nhưng khi đó trong hoàn cảnh gặp nhiều trở ngại vì ảnh hưởng Covid-19 không có đủ lực lượng tốt nhất. Lần này, chúng tôi đang có sự chuẩn bị tốt hơn và hy vọng sẽ đánh bại tuyển nữ Việt Nam để phục thù và đoạt HCV SEA Games 31 giống như mục tiêu của đội tuyển nam U.23”.

Mặc dù vậy, nữ HLV Miyo Okamoto cũng bày tỏ sự lo ngại: “Ảnh hưởng bởi Covid-19 hiện cũng khiến tuyển nữ Thái Lan không có đợt tập huấn để thi đấu cọ xát với các đối thủ mạnh ở nước ngoài. Đây là điều tôi đang lo nhất khi các cầu thủ thiếu các trận đấu tập huấn để tìm lại cảm giác và đạt phong độ tốt nhất”.

Khác với bóng đá nam, bóng đá nữ Việt Nam từng có tới 5 lần giành huy chương vàng SEA Games vào các năm 1985, 1995, 1997, 2007 và 2013. Để thực hiện mục tiêu chinh phục chức vô địch lần này, tuyển nữ Thái Lan chuẩn bị khá kỹ càng.

thaiiii

Ở SEA Games 31, tuyển nữ Thái Lan ở bảng A với Myanmar, Lào và Singapore. Họ cùng với Việt Nam được đánh giá là 2 ứng viên sáng giá cho chức vô địch. Còn tuyển nữ Việt Nam ở bảng A hiện còn 3 đội do tuyển nữ Indonesia rút lui giờ chót không tham dự, với tuyển nữ Philippines và Campuchia.

Theo dõi Sports442 trên