sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Tuyển Anh công bố danh sách triệu tập, Southgate thẳng tay loại hàng loạt cầu thủ của các ông lớn Ngoại Hạng Anh

Thứ tư, 25/05/2022 11:17 (GMT+7)
Kai
BTV Thể thao

Vừa qua, đội tuyển anh đã công bố 27 cái tên tham dự Nations League. HLV trưởng Gareth Southgate đã gây bất ngờ khi không mang theo nhiều cầu thủ ở các đội bóng lớn.

Cụ thể, danh sách 27 cầu thủ được ông Southgate triệu tập lên tuyển đợt này bao gồm

Thủ môn: Jordan Pickford (Everton), Nick Pope (Burnley), Aaron Ramsdale (Arsenal).

Hậu vệ: Trent Alexander-Arnold (Liverpool), Conor Coady (Wolves), Marc Guehi (Crystal Palace), Reece James (Chelsea), James Justin (Leicester), Harry Maguire (Manchester United), John Stones (Manchester City), Fikayo Tomori (AC Milan), Kieran Trippier (Newcastle), Kyle Walker (Manchester City), Ben White (Arsenal).

Tiền vệ: Jude Bellingham (Borussia Dortmund), Conor Gallagher (Crystal Palace), Mason Mount (Chelsea), Kalvin Phillips (Leeds), Declan Rice (West Ham), James Ward-Prowse (Southampton).

Tiền đạo: Tammy Abraham (Roma), Jarrod Bowen (West Ham), Phil Foden (Manchester City), Jack Grealish (Manchester City), Harry Kane (Tottenham), Bukayo Saka (Arsenal), Raheem Sterling (Manchester City).

gareth-southgate-hai-long-voi-mot-dt-anh-day-khao-khat1616752926
HLV Southgate chọn một đội hình với nhiều sự bất ngờ và tranh cãi từ truyền thông

Dễ thấy nhất, bộ đôi của Manchester United là Marcus Rashford và Jadon Sancho với những màn thể hiện không hề tốt tại mùa giải năm nay đã không được triệu tập lên tuyển. Từ chỗ được HLV tin tưởng để thực hiện cú 11m định mệnh tại Euro, rõ ràng là bộ đôi nói trên đang mất dần niềm tin của Southgate trong các đợt tập trung của đội tuyển.

Tuy vậy, một cái tên khác của Man United lại vẫn được gọi tên, đó là trung vệ Harry Maguire bất chấp phong độ tệ hại của anh tại mùa giải này dưới thời cả hai HLV.

Một trường hợp nữa là đội trưởng của Liverpool, Jordan Henderson cũng không góp mặt tại danh sách dù cho đã có một mùa giải thành công với Liverpool.

rashford-sancho-1_hwec
Phong độ của Rashford và Sancho tại mùa giải này đang bị đặt dấu hỏi lớn

Trường hợp đáng tiếc nhất có thể kể đến là Emile Smith Rowe, khi tiền đạo trẻ của Arsenal đã chấn thương đúng giai đoạn quyết định. Anh sẽ cần nỗ lực nhiều hơn, nếu muốn là cái tên trong các danh sách cầu thủ chơi tại World Cup 2022 ở Qatar.

Tam sư sẽ cuộc đối đầu với Hungary vào ngày 4 tháng 6, trước khi lên đường tới Munich trong cuộc chạm trán với Đội tuyển Đức vào ngày 7 tháng 6.

Theo dõi Sports442 trên