sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Park Ji-sung và đồng đội "cạn lời" với trọng tài, khẳng định "lần đầu chứng kiến trường hợp như vậy"

Thứ ba, 29/11/2022 13:26 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Cựu danh thủ Park Ji-sung bày tỏ sự thất vọng với các quyết định của trọng tài Anthony Taylor trận Hàn Quốc - Ghana.

Tối qua 28/11, trận đấu giữa Hàn Quốc vs Ghana đã khiến truyền thông khu vực và thế giới tốn không ít giấy mực. Ngoài tính chuyên môn cao, những vấn đề bên lề như quyết định của tổ trọng tài chính cũng gây không ít tranh cãi. 

Mới nhất là bình luận trên đài SBS (Hàn Quốc) của cựu tuyển thủ Park Ji-sung về tình huống trọng tài Anthony Taylor thổi còi hết giờ khi Hàn Quốc được hưởng 1 quả phạt góc, đang gấy sốt trên các phương tiện truyền thông xứ kim chi.

hàn quốc vs ghana
Hàn Quốc thua trận đáng tiếc trước Ghana

Cụ thể, cựu tiền vệ tuyển thủ Hàn Quốc đã thẳng thắn cho rằng: "Quả phạt góc là cơ hội cuối cùng, một cơ hội tốt để ghi bàn, nhưng quyết định của trọng tài chính thật đáng trách".

Ngồi cùng cabin bình luận, đàn em của Park Ji-sung, tiền vệ Lee Seung-woo phẫn nộ. Cầu thủ đang khoác áo Suwon FC nói: "Tôi cạn lời với trọng tài, không hiểu tại sao Hàn Quốc không được hưởng phạt góc. Đây là lần đầu tôi chứng kiến một trường hợp như vậy. Quyết định của ông ta thật khó chấp nhận".

Ở hiệp hai trận đấu giữa Hàn Quốc vs Ghana có thời gian bù giờ đến 10 phút, nhưng hai đội đá quá thời gian này. Đến khi gần hết phút 11, đúng lúc Hàn Quốc có cơ hội hưởng phạt góc, trọng tài Anthony Taylor mới thổi còi hết giờ và khiến đại diện châu Á lỡ một cơ hội có thể gỡ hòa.

Cũng bởi vậy mà rất nhiều cầu thủ Hàn Quốc đã bày tỏ sự không đồng tình, thậm chí HLV Paulo Bento còn phản ứng dữ dội đến mức lao vào sân tranh cãi và phải nhận một thẻ đỏ trực tiếp, mất quyền chỉ đạo ở trận đấu sau. 

han quoc vs ghana
Trọng tài Taylor phạt HLV Bento (phải) thẻ đỏ trực tiếp. Ảnh: Reuters

Thất bại trước Ghana khiến Hàn Quốc tạm thời xếp ở vị trí thứ 3 bảng H với một điểm sau hai trận. Chặng đường phía trước của thầy trò HLV Paulo Bento là quá khó khăn khi Hàn Quốc sẽ chạm trán đối thủ mạnh nhất bảng là tuyển Bồ Đào Nha. 

Dù vậy, Park Ji-sung vẫn lạc quan. "Giải đấu lần này có nhiều bất ngờ, và tâm điểm là các đội tuyển châu Á", Park nói. "Với phong độ như trận hôm nay, các cầu thủ Hàn Quốc hoàn toàn có thể giành kết quả tốt ở lượt trận cuối cùng".

VIDEO: Bàn thắng tuyệt đẹp của Quang Hải vào lưới U23 Hàn Quốc 
Theo dõi Sports442 trên