sports442.com
Thứ sáu, 10/05/2024

Qatar lại bị tố có nhiều điều bất thường, tập dượt cả việc gian lận hợp lý để qua mắt công chúng

Thứ bảy, 19/11/2022 15:59 (GMT+7)

LĐBĐ Thế giới (FIFA) vừa nhận được những thông tin đáng báo động về ĐT chủ nhà Qatar, nghi ngại sẽ có tiêu cực ở World Cup 2022.

World Cup 2022 đã đến rất gần nhưng nhiều vấn đề liên quan đến giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh này vẫn đang gặp phải vô cùng nhiều nghi vấn về công tác tổ chức.

Ngoài tính minh bạch bị đặt dấu hỏi về việc có hay không những tiêu cực ngay từ khi Qatar được lựa chọn là nơi tổ chức kỳ World Cup lần thứ 21 trong lịch sử.

Càng đến gần ngày chính thức khởi tranh thì những chỉ trích về nước chủ nhà Qatar lại tăng cao. Từ việc đối xử tệ bạc với những công nhân xây dựng cho đến vấn đề về nhân quyền hay các cộng đồng người đã làm dấy lên không ít những làn sóng tẩy chay World Cup 2022.

DT Qatar co nhieu penalty
ĐT Qatar đang bị vướng vào rất nhiều lời tố giác về những bất thường trước khi World Cup 2022 khởi tranh

Gần đây, Qatar còn bị tố là đã chi tiền cho Ecuador để đội bóng Nam Mỹ này thi đấu dưới sức qua đó giúp cho đội chủ nhà có được một kết quả thuận lợi trong trận khai mạc.

Mới đây, đội tuyển chủ nhà Qatar tiếp tục dấy lên nghi ngại sẽ xuất hiện tiêu cực tại World Cup 2022. Theo đó, kết quả thi đấu giao hữu của Qatar trong quá trình chuẩn bị cho World Cup đã bị đặt dấu hỏi sau khi FIFA nhận được một cảnh báo về tính trung thực từ đơn vị theo dõi tiêu cực bóng đá thế giới.

Nguồn tin từ Sportsmail cho biết, một trong những đối tác theo dõi tiêu cực của FIFA đã liên hệ với cơ quan quản lý thế giới trong vài ngày qua nhấn mạnh rằng "số lượng quả phạt đền cao bất thường" được trao cho Qatar trong các trận giao hữu trước World Cup của nước chủ nhà.

Đáng chú ý, nhiều trận giao hữu khởi động của Qatar được tổ chức đá kín, không được truyền hình trực tiếp hoặc phát sóng trực tuyến. Đây được coi là động thái "bưng bít" của chủ nhà World Cup 2022 để dễ dàng có phát sinh những tiêu cực bất thường trong trận đấu.

DT Qatar gian lan
ĐT Qatar đang bị đặt rất nhiều dấu hỏi tại kỳ World Cup được tổ chức trên sân nhà

Cảnh báo về tính trung thực đã thông tin cho FIFA về những gợi ý rằng một số lượng lớn quả phạt đền đã được trao, để đảm bảo rằng Qatar đạt được kết quả tốt trong quá trình chạy đà cho World Cup, mặc dù FIFA nói thêm rằng cáo buộc này không thể được xác minh.

Báo động đỏ về Qatar càng có cơ sở hơn khi đại diện Tây Á có số trận giao hữu nhiều bất thường so với các quốc gia cạnh tranh khác trong những tháng gần đây. Đội chủ nhà World Cup chơi 7 trận giao hữu kể từ tháng 7/2022 trong khi các đội bóng khác thường chỉ có 1 đến 2 trận mà thôi.

VIDEO: Chú mèo tiên tri trận đấu khai mạc World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên