sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Trực tiếp Qatar vs Ecuador, 23h00 hôm nay 20/11: Khai màn World Cup rực lửa

Chủ nhật, 20/11/2022 22:13 (GMT+7)

Trong lần đầu tiên được tham dự World Cup, đội chủ nhà Qatar nhiều khả năng sẽ phải đối mặt ngay với những thử thách lớn mà đại diện Nam Mỹ Ecuador mang tới.

Link xem trực tiếp trận Qatar vs Ecuador

LINK 1

LINK 2

NHẬN ĐỊNH CHUNG Qatar VS Ecuador

Sau rất nhiều thời gian chờ đợi, cuối cùng thì World Cup 2022 - kỳ World Cup được xem là nhiều tai tiếng nhất lịch sử cũng chuẩn bị khởi tranh. ĐT Qatar nhờ tư cách là nước chủ nhà sẽ có lần đầu tiên trong lịch sử được dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Chính bởi lẽ đó mà những điều đã biết về đội tuyển Tây Á rất ít. Tuy mới là lần đầu tham dự nhưng không ai dám đánh giá thấp đội chủ nhà năm nay, nhất là với những gì đã đầu tư, tập luyện và thể hiện suốt những năm qua.

DT Qatar
ĐT Qatar đang là đương kim vô địch Asian Cup và tràn trề tự tin bước vào World Cup 2022

Dưới triều đại HLV Felix Sanchez, Qatar trở thành nhà đương kim vô địch châu Á với lối chơi ban bật nhanh, tấn công đẹp mắt. Theo đánh giá, với việc nằm ở bảng đấu không quá khó nhằn cùng Hà Lan, Senegal và Ecuador, cánh cửa đi tiếp của đội bóng châu Á là hoàn toàn rộng mở.

Ở trận ra quân gặp Ecuador, Qatar tự tin hướng tới 3 điểm trọn vẹn khi sở hữu phong độ tốt với thành tích toàn thắng 4 trận đấu gần nhất. Akram Afif và Almoez Ali chắc chắn là hai quân bài chiến lược quan trọng nhất của HLV Felix Sanchez.

Qatar vs Ecuador
Ở lần chạm trán duy nhất Qatar đã thắng Ecuador với tỷ số 4-3

Mặc dù phải đối mặt với không ít những lùm xùm bên ngoài sân cỏ nhưng rõ ràng là về mặt thực lực ở thời điểm hiện tại, nhà đương kim vô địch Asian Cup hoàn toàn có thể có một kết quả khả quan trước Ecuador.

Trong khi đó, Ecuador là đội tuyển từng 4 lần tham dự World Cup và sở hữu dàn cầu thủ được xem là nhỉnh hơn đại diện châu Á.

Tuy nhiên, những lùm xùm gần đây khiến đội bóng đến từ Nam Mỹ dường như khó lòng có thể toàn tâm toàn ý cho giải đấu số 1 hành tinh được. Thật vậy, họ mới chỉ nhận được phán quyết chính thức của Tòa án thể thao quốc tế (CAS) công nhận tư cách dự World Cup 2022.

DT Ecuador
ĐT Ecuador đang sở hữu một tập thể khá đồng đều và không thể xem thường

Và cũng chỉ cách vài giờ trước hạn chót thì Ecuador mới chính thức gửi danh sách đăng ký thi đấu cho FIFA. Trong đội hình của đội bóng này cũng không có quá nhiều cầu thủ nổi trội. Niềm hy vọng lớn nhất của họ chính là Ener Valencia năm nay đã 33 tuổi và chỉ là một cầu thủ tầm trung đang thi đấu ở châu Âu.

Nói chung, nhìn về tổng thể thì hai đội hoàn toàn có thể coi là ngang tài ngang sức. Mặc dù vậy, với lợi thế sân nhà và sự chuẩn bị kỹ lưỡng thì đại diện của châu Á có thể tạm có một chút lợi thế hơn nhưng rõ ràng là kinh nghiệm của Ecuador hoàn toàn có thể san bằng được những lợi thế ấy. 

Nên nhớ rằng Ecuador chỉ xếp sau 3 ông lớn của Nam Mỹ là Brazil, Argentina và Uruguay - những anh hào của khu vực từng mang về 9 chức vô địch World Cup tại vòng loại nên sức mạnh của họ là không thể xem thường.

Dự đoán tỷ số: Qatar 1-1 Ecuador 

Thông tin trước trận Qatar vs Ecuador:

  • Ở lần đối đầu nhau duy nhất trong quá khứ, Qatar giành chiến thắng 4-3 trước Ecuador
  • Qatar thắng 4, hòa 1 và thua 1 trong 6 trận đấu gần nhất
  • Trong 6 trận gần đây, Ecuador thắng 1, hòa 4 và thua 1
  • Trong lịch sử World Cup, các đội chủ nhà chưa từng thua trận mở màn
  • Qatar và Ecuador không có tổn thất về nhân sự trong trận mở màn

Đội hình dự kiến Qatar vs Ecuador

  • Qatar:  Al Sheeb; Al-Rawi, Salman, Hassan; Ahmed, Boudiaf, Al-Haydos, Hatem, Ro-Ro; Afif, Ali
  • Ecuador: Dominguez; Preciado, Torres, Hincapie, Estupinan; Caicedo, Mendez, Gruezo; Plata, Estrada, Valencia
Theo dõi Sports442 trên