sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Tuyển Việt Nam chốt danh sách cầu thủ tham dự AFF Cup: Tiền đạo hay bị loại, vị trí thủ môn mới bất ngờ

Thứ năm, 15/12/2022 15:40 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Park Hang-seo quyết định loại 4 cầu thủ ở ĐT Việt Nam và sang Lào bắt đầu hành trình AFF Cup 2022 với 25 cái tên.

Sau trận giao hữu với Philippines vào tối 14/12, HLV Park Hang-seo đã quyết định "thanh trừng" danh sách ĐT Việt Nam đợt 2, qua đó rút gọn danh sách xuống chỉ còn 25 cầu thủ so với 31 cầu thủ như công bố hồi giữa tháng 11.

Theo đó trong 25 cái tên xuất sắc được sang Lào để chuẩn bị cho trận ra quân tại AFF Cup 2022, gặp đội chủ nhà Lào vào ngày 21/12 sẽ không có sự xuất hiện của những cái tên đáng chú ý sau, bao gồm: Thanh Nhân, Đình Duy, Văn Hoàng và Hà Đức Chinh.

Ở vị trí thủ môn, Văn Hoàng của SLNA cũng ra về khi ông Park quyết giữ lại Nguyễn Văn Toản. Người gác đền của Hải Phòng không ra sân bất kỳ trận nào tại V-League 2022 vì chấn thương nhưng vẫn được HLV Park Hang Seo điền tên vào danh sách tham dự AFF Cup 2022.

dt viet nam aff cup
Danh sách ĐT Việt Nam lên đường sang Lào dự AFF Cup 2022

Đức Chinh không cạnh tranh được suất đá chính khi ĐT Việt Nam có sự xuất hiện của Phạm Tuấn Hải và Nguyễn Văn Quyết trên hàng công. Ngoài ra, Tiến Linh do đã bình phục hoàn toàn chấn thương nên vẫn được chiến lược gia người Hàn Quốc lựa chọn. 

Hai cầu thủ trẻ là Đình Duy và Thanh Nhân bị loại là điều đã được dự đoán từ trước. Cả hai không nằm trong đội hình thi đấu đối kháng từ trước đó của tuyển Việt Nam. Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Hoàng Đức dù chưa hoàn toàn bình phục chấn thương nhưng vẫn sẽ sang Lào cùng toàn đội và chờ theo dõi thêm tình hình. 

dt viet nam
Tuyển Việt Nam sẽ loại thêm 2 cầu thủ khi sang Lào

Trước trận ra quân tại AFF Cup 2022 diễn ra vào ngày 21/12 gặp ĐT Lào, ông Park sẽ loại thêm hai cầu thủ nữa để hoàn thiện danh sách 23 cầu thủ chính thức dự AFF Cup 2022.

Tùy vào tình hình tập luyện, thi đấu tập trên đất Lào, tuyển Việt Nam sẽ có thay đổi vào giờ chót. Đây là thói quen thường thấy của HLV người Hàn Quốc để đảm bảo tuyển Việt Nam có được lực lượng mạnh nhất trước mỗi giải đấu.

VIDEO: Bàn Thắng Của Anh Đức - Chung kết AFF Cup 2018 - Việt Nam Vô Địch

Theo dõi Sports442 trên