sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Xác định đội bóng đầu tiên đi tiếp và bị loại tại World Cup 2022: Kẻ khóc - người cười

Chủ nhật, 27/11/2022 03:42 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Vòng bảng của World Cup 2022 mới trôi qua được hơn nửa chặng đường, song đã sớm xác định được cái tên đầu tiên đi tiếp và bị loại.

Ở lượt trận thứ 2 bảng D World Cup 2022, ĐT Pháp đã thể hiện được đẳng cấp và giành chiến thắng thuyết phục trước Đan Mạch. Tại đây, Kylian Mbappe đã tỏa sáng với cú đúp bàn thắng, qua đó góp công lớn vào thắng lợi của Những chú gà trống Gô-loa. 

Trước đó, Nhà đương kim vô địch thế giới cũng có được trận ra quân tưng bừng khi đả bại Australia với tỷ số đậm đà 4-1. Như vậy, ĐT Pháp đang có được 6 điểm tuyệt đối sau 2 lượt trận, qua đó chính thức trở thành đội bóng đầu tiên góp mặt tại vòng 1/8 World Cup năm nay sớm 1 vòng đấu.

dt phap
ĐT Pháp giành vé vào vòng 1/8 World Cup 2022 sớm 1 vòng đấu

Ở lượt trận cuối vòng bảng, ĐT Pháp sẽ đối đầu với Tunisia. Dù đã có được tấm vé đi tiếp, song Những chú gà trống Gô-loa được dự đoán vẫn sẽ thi đấu với quyết tâm cao nhất. Và trước một đối thủ cửa dưới, việc giành trọn 3 điểm trong trận đấu sắp tới được đánh giá là mục tiêu hoàn toàn khả thi với Mbappe và các đồng đội. 

Trái ngược với niềm vui của Pháp, ĐT Qatar lại gây thất vọng lớn khi trở thành đội sớm phải nói lời chia tay với World Cup 2022 sau 2 trận trắng tay.

Ở trận ra quân, Qatar đã để thua Ecuador với tỷ số 0-2. Đến trận đấu tiếp theo, đội chủ nhà vẫn thể hiện diện mạo gây thất vọng và tiếp tục phải nhận thất bại trước đối thủ Senegal. Sau đó, thầy trò HLV Felix Sanchez đã thấp thỏm chờ đợi kết quả của trận đấu giữa Hà Lan và Ecuador để nhen nhóm hy vọng đi tiếp.

Tuy nhiên, họ đã vỡ mộng khi Hà Lan và Ecuador đã cầm chân nhau với tỷ số 1-1. Theo đó, đội chủ nhà kém hai đội dẫn đầu là Hà Lan và Ecuador tới 4 điểm trong khi vòng bảng chỉ còn 1 trận đấu.

dt qatar
ĐT Qatar phải dừng bước sau vòng bảng World Cup 2022

Như vậy, Qatar chính thức trở thành đội bóng đầu tiên dừng bước sau vòng bảng World Cup 2022 sớm 1 vòng đấu, thậm chí cũng là đội chủ nhà có thành tích tệ nhất trong lịch sử sân chơi lớn nhất hành tinh. 

Ở lượt cuối vòng bảng, Qatar sẽ đối đầu với Hà Lan trong một trận đấu chỉ mang tính thủ tục với đội chủ nhà. Trước một đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều, cơ hội để Qatar có thể làm nên bất ngờ để níu lại chút thể diện là tương đối mong manh. 

(VIDEO: Màn ẩu đả của CĐV Anh và Xứ Wales)
Theo dõi Sports442 trên