sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Đáng tiếc: ĐT Saudi Arabia chỉ cách đúng 1cm để có cơ hội làm nên chuyện trước ĐT Ba Lan

Chủ nhật, 27/11/2022 02:59 (GMT+7)

ĐT Saudi Arabia đã thi đấu vô cùng nỗ lực nhưng cuối cùng thì chiến thắng vẫn lảng tránh đại diện của châu Á một cách đầy đáng tiếc.

ĐT Saudi Arabia đã thể hiện được bản lĩnh của một đội tuyển từng đánh bại được ĐT Argentina. Trận đấu với ĐT Ba Lan đã thể hiện rất rõ việc đại diện của châu Á tạo nên cơn địa chấn đầu tiên của World Cup 2022 không phải hoàn toàn do may mắn.

Ở trận đấu vừa qua với "Đại bàng trắng", "Chim ưng xanh" đã có một thế trận vô cùng chủ động và là những người đã chơi ép sân trong phần lớn thời gian trận đấu.

Saudi Arabia da hong phat den
Al Burayk lao vào đá bồi nhưng vẫn không thể ghi bàn

Việc phải nhận một thất bại khiến cho những người yêu mến đội bóng Tây Á này nói riêng cũng như cả châu Á nói chung cảm thấy vô cùng tiếc nuối.

Tiếc nuối hơn nữa khi mà ĐT Saudi Arabia đã bỏ lỡ một cơ hội ngàn vàng trên chấm phạt đền ở phút cuối của hiệp 1. Theo đó, một trong những "niềm tự hào châu Á" tại World Cup năm nay đã được hưởng phạt đền sau tình huống phạm lỗi trong vùng cấm của Krystian Bielik với Saleh Al-Shehri.

Salem Al Dawsari, cầu thủ tấn công tốt nhất của Saudi Arabia được trao cơ hội đá phạt đền. Tuy nhiên, cú sút của số 10 lại bị thủ thành Wojciech Szczesny cản phá. Ngay sau đó, Al Burayk ập vào. Cú đá bồi vào góc cao của anh vẫn bị thủ môn đang chơi cho Juventus xuất sắc cản phá.

Szczesny cuu thua penalty Saudi Arabia
Szczesny chỉ chạm gót chân khoảng 1cm lên vạch vôi và suýt chút nữa phạm luật

Szczesny xứng đáng nhận lời khen vì khả năng phán đoán và phản xạ khó tin. Tuy nhiên, mọi nỗ lực của cựu thủ thành Arsenal sẽ trở nên công cốc, nếu anh nhích thêm chỉ 1cm gót chân về phía trước. Theo luật hiện tại, mọi thủ môn đều phải đặt một phần chân trên vạch vôi khi đối thủ đá phạt đền/luân lưu. VAR đã kiểm tra kỹ pha di chuyển của Szczesny và không phát hiện lỗi.

Nếu như thủ môn của Ba Lan chỉ cần sơ xuất một chút thôi thì Saudi Arabia đã có cơ hội thực hiện lại cú đá phạt đền và qua đó gia tăng thêm cơ hội để ghi bàn thắng gỡ hòa. Nếu có thể gỡ hòa được thì rất có thể "Chim ưng xanh" sẽ gỡ bỏ được áp lực tâm lý và có được ít nhất 1 điểm hoặc thậm chí là 3 điểm để giành tấm vé đi tiếp vào vòng 16 đội sớm 1 lượt đấu.

VIDEO: CĐV Anh và Xứ Wales ẩu đả

Theo dõi Sports442 trên