sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Ramos trải lòng khi trở thành "khán giả bất đắc dĩ" của World Cup 2022

Thứ ba, 15/11/2022 07:16 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trung vệ Sergio Ramos bày tỏ sự tiếc nuối khi không được HLV Luis Enrique điền tên vào danh sách dự World Cup 2022 của ĐT Tây Ban Nha.

Cách đây ít ngày, HLV Luis Enrique đã chính thức công bố danh sách ĐT Tây Ban Nha tham dự World Cup 2022. Đáng chú ý, trong bản danh sách đến Qatar này không hề có tên của trung vệ Sergio Ramos. Điều này cũng đồng nghĩa với việc giấc mơ 5 lần tham dự World Cup của Ramos đã không trở thành hiện thực.

Sergio Ramos
Sergio Ramos không được điền tên trong danh sách ĐT Tây Ban Nha tham dự World Cup 2022

Rõ ràng, việc vắng mặt tại sân chơi lớn nhất hành tinh là điều Ramos không hề mong muốn. Trên trang cá nhân, trung vệ sinh năm 1986 bày tỏ sự thất vọng và tiếc nuối: "Tất nhiên, World Cup là giấc mơ với mọi cầu thủ. Tôi muốn được dự World Cup lần thứ năm trong sự nghiệp. Nhưng thật không may, tôi trở thành khán giả bất đắc dĩ.

Mùa trước, tôi gặp nhiều khó khăn vì chấn thương và thích nghi với đội bóng mới. Mùa này, tôi cố gắng để trở lại là chính mình. Tôi cảm thấy rằng mình đã trở lại và đang tận hưởng niềm vui với trái bóng.

Không được dự World Cup là điều tiếc nuối nhưng mặt trời vẫn mọc mỗi ngày. Chẳng có gì thay đổi trong tôi cả. Nó không ảnh hưởng tới tinh thần, tham vọng, quyết tâm và nỗ lực của tôi.

Đó là điều mà tôi muốn chia sẻ. Vẫn còn rất nhiều thử thách và mục tiêu để hướng tới. Tôi xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới ĐT Tây Ban Nha". 

ramos
Ramos đang có được phong độ cao trong màu áo của PSG

Trung vệ Ramos từng là thủ lĩnh nơi hàng thủ của La Roja trước đây. Trung vệ sinh năm 1986 đã 4 lần liên tiếp góp mặt ở World Cup, vào các năm 2006, 2010, 2014 và 2018, song lại lỡ hẹn với kỳ World Cup thứ 5 trong sự nghiệp. 

Trong màu áo của ĐT Tây Ban Nha, Ramos có được những giải thưởng cao quý mà bất cứ cầu thủ nào cũng đều mong muốn, đó là hai lần vô địch châu Âu cùng một lần vô địch thế giới tại Nam Phi vào năm 2010.

Bên cạnh đó, trung vệ 36 tuổi còn lập thành tích ấn tượng khi có chuỗi 32 trận bất bại cùng PSG, một kỷ lục trong lịch sử CLB thủ đô nước Pháp. Thể lực và phong độ xem ra không phải là vấn đề với Ramos.

Việc loại một trung vệ hàng đầu khiến HLV Luis Enrique vấp phải không ít những hoài nghi và tranh cãi. Tuy nhiên, vị chiến lược gia này vẫn bày tỏ sự thản nhiên và tự tin với cách chọn người của mình

Tại World Cup 2022, Tây Ban Nha nằm ở bảng E cùng ĐT Costa Rica, Đức và Nhật Bản. Theo lịch thi đấu, La Roja sẽ chạm trán Costa Rica ở trận mở màn vào ngày 23/11. Bốn ngày sau, họ đụng độ tuyển Đức và gặp Nhật Bản ở trận đấu cuối vòng bảng vào ngày 2/12. 

VIDEO: Ramos volley chân trái đánh bại Courtois trên sân tập Real Madrid 
Theo dõi Sports442 trên