sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Theo con đường của Kiatisak, cựu danh thủ Thái Lan sang Việt Nam nhận "siêu nhiệm vụ"

Thứ hai, 14/11/2022 22:05 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Cựu tuyển thủ Isawa Singthong của ĐT Thái Lan sẽ sang Việt Nam dẫn dắt một đội bóng chơi tại giải hạng Nhì Quốc gia vào năm 2023.

Theo thông tin từ truyền thông Thái Lan, cựu tuyển thủ Isawa Singthong lừng danh một thời của bóng đá xứ chùa Vàng đang có cuộc đàm phán với CLB Lâm Đồng (Việt Nam) ở giải hạng nhì. Gần như đôi bên sẽ chắc chắn đi đến thỏa thuận hợp tác tại mùa giải 2023 với mục tiêu thăng hạng. Như vậy, sau HLV Kiatisak - thuyền trưởng đương nhiệm của HAGL, một vị HLV người Thái Lan khác cũng sẽ đến Việt Nam làm việc.

Cựu tuyển thủ Isawa Singthong là cái tên không còn xa lạ đối với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Kể từ năm 2003, tiền vệ xứ chùa Vàng có khoảng thời gian ngắn thi đấu tại một số CLB của Việt Nam như Bình Định, An Giang, Đồng Tháp,… Đặc biệt, Isawa Singthong đã gắn bó với CLB Bình Định khoảng thời gian 3 năm và để lại nhiều dấu ấn rõ nét về mặt lối chơi, kỹ thuật và sẵn sàng va chạm mỗi khi có mặt trên sân.

Isawa Singthong
Cựu danh thủ Thái Lan quyết định sang Việt Nam khi được trao cơ hội

Hồi tháng 8 vừa qua, Isawa Singthong có chuyến du đấu ở TP.HCM và các tỉnh miền Trung. Nhân dịp này, chiến lược gia người Thái và lãnh đạo CLB Lâm Đồng cũng nói chuyện về tương lai. Cựu tiền vệ Thái Lan cũng hứng thú với việc trở lại Việt Nam trên  cương vị  huấn luyện viên một đội bóng chuyên nghiệp.

CLB Lâm Đồng được nhận định là thử thách khá vừa sức với cựu danh thủ Thái Lan trong lần trở lại Việt Nam này. Đội bóng này đang thi đấu tại giải hạng Nhì Quốc gia và đang hướng đến tấm vé trở lại sân chơi giải hạng nhất (V-League 2) ở mùa giải 2023 và xa hơn là mục tiêu V-League 1 vào năm 2026.  

lam dong FC
CLB Lâm Đồng khả năng cao sẽ đón tân thuyền trưởng Thái Lan ở mùa giải tới

Trong khi đó, với kinh nghiệm từng chinh chiến trên thảm cỏ tại Việt Nam cùng sự am hiểu về bóng đá Đông Nam Á, HLV Isawa Singthong cũng sẽ là một sự bổ sung cần thiết trong hành trình hiện thực hóa giấc mơ V-League của vùng đất đỏ badan Lâm Đồng.

Giải hạng Nhì Quốc gia nằm ngoài hệ thống bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Mùa giải vừa qua, hai đội bóng giành quyền thăng hạng V-League 2 là CLB Hòa Bình của HLV Lê Quốc Vượng và đội Bình Thuận.

VIDEO: Kiatisak - Huyền thoại của HAGL và bóng đá Thái Lan 
Theo dõi Sports442 trên