sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Người gánh trọng trách ghi bàn thay Công Phượng sở hữu thống kê khó tin tại V-League

Thứ hai, 14/11/2022 21:20 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh - người được đánh giá sẽ gánh trọng trách ghi bàn thay Công Phượng, đang sở hữu thống kê bất ngờ đến khó tin tại V-League.

Ở chặng đường nước rút của V-League, CLB HAGL phải đón tin buồn về mặt lực lượng. Theo đó, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã dính chấn thương và phải nghỉ đến hết mùa giải. Đây được coi là bất lợi không nhỏ đối với đội bóng phố Núi trong việc hiện thực hóa mục tiêu lọt vào top 5 chung cuộc tại V-League năm nay. 

cong phuong
Công Phượng phải chia tay V-League 2022 vì chấn thương

Trước sự thiếu vắng của Công Phượng trên hàng công của CLB HAGL, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh đã gánh vác trọng trách ghi bàn thay người đồng đội thân thiết.  

Trong trận đấu giữa CLB HAGL và Thanh Hóa tại vòng 25 V-League vừa qua, 2 đội đã cống hiến cho khán giả những pha bóng mãn nhãn cùng màn rượt đuổi tỷ số vô cùng kịch tính.

Khi trận đấu đang trôi về những phút cuối và tỷ số vẫn là 2-2, nhiều người đã nghĩ về kịch bản 2 đội chia điểm trên sân Thanh Hóa thì Tuấn Anh đã lên tiếng đúng lúc. Tiền vệ sinh năm 1995 đã dứt điểm tung lưới Thanh Hóa ở phút 87, qua đó mang về chiến thắng chung cuộc 3-2 cho HAGL.

tuan anh ghi ban
Tuấn Anh ghi bàn thắng ấn định chiến thắng cho CLB HAGL

Đáng chú ý, pha lập công vào lưới Thanh Hóa mới là bàn đầu tiên Tuấn Anh ghi cho CLB HAGL sau 849 ngày - tức hơn 2 năm. Lần gần nhất tiền vệ quê Thái Bình ghi bàn tại V-League là vào ngày 17/7/2020 trong trận đội bóng phố Núi đánh bại Quảng Nam ở vòng 10 V-League 2020. 

Dù giới chuyên gia từng đánh giá là cầu thủ tài hoa bậc nhất bóng đá Việt Nam, Tuấn Anh mới ghi vỏn vẹn 4 bàn trong màu áo của CLB HAGL xuyên suốt 7 mùa giải V-League. 

Riêng ở mùa giải này, Tuấn Anh đã ra sân 19 trận, trong đó có 16 trận đá chính, tổng số thời gian thi đấu trên sân của ra sân của tiền vệ mang áo số 11 là 1416 phút và ghi 1 bàn.

Thực tế, việc Tuấn Anh có được ít pha lập công tại đấu trường V-League cũng không phải điều quá khó hiểu. Lý do bởi những chấn thương liên miên khiến tiền vệ sinh năm 1995 không có cơ hội thi đấu nhiều và bùng nổ.

Ở thời điểm hiện tại, Tuấn Anh của hiện tại không còn tham gia tấn công nhiều mà lùi về thấp hơn ở trung tuyến để cầm nhịp và điều phối bóng. 

Tại AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay, nhiều khả năng Tuấn Anh sẽ được HLV Park Hang Seo trao cơ hội đồng thời được kỳ vọng sẽ tỏa sáng giúp ĐT Việt Nam chinh phục ngôi vương. 

VIDEO: Những tuyệt phẩm sút xa của Nguyễn Tuấn Anh
Theo dõi Sports442 trên