sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

NÓNG: Chủ nhà Qatar dính nghi án hối lộ Ecuador để có được khởi đầu mỹ mãn tại World Cup 2022

Thứ sáu, 18/11/2022 15:53 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Truyền thông thế giới đang được phen chấn động khi chủ nhà Qatar dính cáo buộc đã hối lộ ĐT Ecuador hàng triệu USD để thắng trận khai mạc World Cup 2022.

Ở thời điểm hiện tại, World Cup 2022 đang rất cận kề khi chỉ còn chưa đầy 2 ngày đếm ngược. Mở màn cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ là màn so tài giữa nước chủ nhà Qatar và ĐT Ecuador

Tuy nhiên, trước trận cầu tâm điểm này, truyền thông quốc tế lại xôn xao thông tin tiêu cực về nước chủ nhà Qatar. Theo đó, chuyên gia về các vấn đề chính trị - Amjad Taha mới đây khẳng định Qatar đã hối lộ 7,4 triệu USD cho 8 cầu thủ Ecuador.

Đổi lại, Ecuador phải đảm bảo để Qatar sẽ giành chiến thắng 1-0 trong trận khai mạc World Cup 2022 sắp tới. Đây chẳng khác nào một vụ dàn xếp tỷ số giữa 2 bên. 

qatar vs ecuador
Rộ tin đồn ĐT Ecuador đã nhận hối lộ từ Qatar để cố tình thua trong trận mở màn World Cup 2022

Thậm chí, ông Amjad Taha còn tiết lộ chi tiết rằng Qatar sẽ ghi bàn thắng trong hiệp 2 nhằm tránh né sự nghi ngờ của giới mộ điệu. Bên cạnh đó, chuyên gia này cũng cho biết thông tin trên đã được 5 thành viên giấu tên của Qatar và Ecuador xác nhận. 

Tuy nhiên, ông vẫn Amjad Taha hy vọng thông tin này đã sai sự thật: “Hy vọng thông tin này không đúng. Chúng tôi quyết định đưa thông tin này lên để đánh động các cầu thủ, và giúp họ quay đầu. Thế giới nên phản đối nạn tham nhũng ở FIFA mạnh mẽ hơn”.

taha
Taha đưa thông tin về sự việc này

Hiện tại, những đối tượng trong cuộc là nước chủ nhà Qatar, Ecuador và FIFA đều chưa có bất cứ động thái nào về thông tin của Amjad Taha. 

Thực tế, đây không phải là lần đầu Qatar dính vào lùm xùm tương tự. Trước đó, nước chủ nhà World Cup 2022 từng bị cáo buộc hối lộ FIFA số tiền lên tới hàng chục triệu USD để giành quyền đăng cai giải đấu lớn nhất hành tinh, đồng thời chuyển lịch thi đấu sang mùa Đông bất chấp sự phản đối quyết liệt của các liên đoàn khác.

Nói không xa khi ở World Cup năm nay, Qatar cũng bị dính nghi vấn cố tình thuê các cổ viên giả để tạo không khí sôi động tại nước nhà trước thềm diễn ra giải đấu lớn nhất hành tinh.

(VIDEO: Cú volley của huyền thoại Van Basten được tái hiện ở Qatar)
Theo dõi Sports442 trên