sports442.com
Thứ tư, 17/04/2024

HLV U20 Indonesia cho rằng vì các cầu thủ quá sợ hãi nên mới thua Pháp

Thứ sáu, 18/11/2022 15:24 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Shin Tae-yong cho rằng do cầu thủ U20 Indonesia bị tâm lý nên mới dẫn đến trận thua đậm 0-6 trước U20 Pháp.

Ngay sau khi kết thúc đợt tập huấn tại Thổ Nhĩ Kỳ, U20 Indonesia dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae-yong đã bay sang Tây Ban Nha để tham dự tuần lễ bóng đá 2022 "Football Week Festival". Tại đây, đội bóng xứ vạn đảo có cuộc đụng độ cực hấp dẫn với U20 Pháp.

Tuy nhiên sự chênh lệch về thực lực cùng áp lực tâm lý khi phải chạm trán 1 trong những đội trẻ hàng đầu thế giới đã khiến U20 Indonesia phải nhận trận thua cực đậm. ​Ronaldo Kwateh và các đồng đội hoàn toàn bất lực trước thế trận bị Les Bleus kiểm soát hoàn toàn, không thể ghi bàn thắng danh dự dù lưới nhà của họ 6 lần rung lên. 

u20 indonesia
U20 Indonesia trong cuộc đối đầu với U20 Pháp

Sau trận đấu, chính thuyền trưởng U20 Indonesia cũng thừa nhận: "Cầu thủ của tôi đã quá sợ hãi khi đối đầu với Pháp và họ cần loại bỏ suy nghĩ sợ hãi khi gặp đối thủ giỏi và mạnh hơn. Khả năng của các cầu thủ thực chất là tốt, nhưng vì quá sợ hãi nên dẫn tới việc mắc sai lầm. Toàn đội không thể hiện được khả năng tốt nhất", HLV Shin Tae-yong nói. 

Ngoài ra việc U20 Indonesia đến Tây Ban Nha hôm 15/11 sau khoảng một tháng tập luyện và thi đấu ở Thổ Nhĩ Kỳ và có trận đấu giao hữu trước đó chỉ 1 ngày. HLV Shin cho rằng điều này phần nào ảnh hưởng đến thời gian chuẩn bị của đội cho trận gặp Pháp.

hlv shin tae-yong
HLV Shin Tae-yong cho rằng U20 Indonesia bị tâm lý trước Pháp

Trong khi đó, HLV Landry Chauvin của U20 Pháp nhận định: "Điều quan trọng đối với chúng tôi là có trận đấu để giao hữu và thi đấu với đối thủ chúng tôi chưa gặp bao giờ. Rõ ràng là có sự chênh lệch trong trận đấu ngày hôm nay, nhưng Indonesia là chủ nhà U20 World Cup 2023 nên họ có thể là đối thủ của chúng tôi vào năm tới".

U20 Indonesia sẽ có trận đấu tiếp theo gặp Slovakia vào ngày 19/11 cũng trong khuôn khổ "Football Week Festival" 2022. Cả giải đấu này và chuyến tập huấn của U20 Indonesia ở Thổ Nhĩ Kỳ đều là sự chuẩn bị và bước chạy đà quan trọng hướng đến VCK U20 châu Á và đặc biệt là kỳ U20 World Cup trên sân nhà vào năm tới do quốc gia này đăng cai tổ chức. 

VIDEO: U19 Indonesia và U19 Việt Nam tại giải U19 Đông Nam Á 
Theo dõi Sports442 trên