sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Vụ băng đội trưởng ĐT Đức chưa nguôi, FIFA lại "đau đầu" với chiếc đồng hồ đắt đỏ của Harry Kane

Thứ bảy, 26/11/2022 07:47 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Đội trưởng ĐT Anh - Harry Kane đã đeo chiếc đồng hồ đắt đỏ có màu cầu vồng được cho là truyền đi thông điệp về LGBTQ+.

Có thông tin cho rằng ĐT Anh đã lên kế hoạch để Harry Kane đeo băng tấm băng đội trưởng màu cầu vồng tại các trận đấu của World Cup 2022. Tuy nhiên, trước sự đe dọa của Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA), Kane cũng như những thủ quân của các tuyển thuộc châu Âu đều phải chấp hành yêu cầu.

Thay vào đó, họ lại đeo chiếc băng tay được in dòng chữ “Không phân biệt đối xử” nhằm truyền đi thông điệp này. Và mới đây, Kane tiếp tục bị phát hiện đã đeo chiếc đồng hồ Rainbow Rolex có màu cầu vồng lúc đi vào phòng thay đồ tại sân Khalifa International.

harry kane
Harry Kane bị phát hiện đeo chiếc đồng hồ có màu cầu vồng và có giá trị đắt đỏ

Theo tờ The Sun, chiếc đồng hồ của Harry Kane là món đồ được săn lùng nhiều nhất trên thị trường. Nó được làm bằng vàng 18k với giá thị trường hiện nay khoảng 950.000 USD.

Sự đắt đỏ của chiếc đồng hồ này không chỉ bởi chất liệu bằng vàng mà còn bởi thiết kế đầy tinh tế. Theo đó, nó được khảm với 36 viên ngọc bích màu cầu vồng trên gờ, 56 viên kim cương trên vỏ và 11 viên ngọc bích màu cầu vồng cắt làm vạch chỉ giờ…

Đây cũng được coi là việc gián tiếp truyền đi thông điệp về quyền LGBTQ+. Lý do bởi màu cầu vồng là vốn là biểu tượng của giới này. 

Trước đó, 7 đội tuyển thuộc châu Âu đã công khai ý định đeo băng tay “One Love” có màu cầu vồng tại World Cup 2022 nhằm thúc đẩy sự hòa nhập và quyền LGBTQ+. Tờ The Sun đưa tin, 7 đội trưởng của các đội tuyển châu Âu đã bị FIFA cảnh cáo rằng họ phải đối mặt với án phạt nếu thực hiện ý định này.

dt duc che mieng
ĐT Đức có hành động tạo dàng chụp ảnh che miệng cũng nhằm mục đích phản đối FIFA

Thậm chí, ĐT Đức còn thể hiện sự thách thức FIFA với một bức ảnh mang tính biểu tượng của đội trước trận ra quân gặp Nhật Bản. Theo đó, tất cả các cầu thủ lúc chụp ảnh đều lấy tay phải che miệng. Đây được coi là hành động cho thấy họ đã bị ban tổ chức giải đấu “bịt miệng”.

Cũng ở trận đấu đó,  ĐT Đức lại để thua sốc Nhật Bản. Chính bởi vậy, các cầu thủ Đức đã phải nhận "bão" chỉ trích từ phía CĐV nhà khi bị cho rằng đã quá mải mê với những chuyện ngoài lề nên mới phải nhận thất bại. 

(VIDEO: Kai Havertz tỏa sáng với 2 pha kiến tạo trong trận đấu của ĐT Đức)
Theo dõi Sports442 trên