sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Gareth Bale thất vọng tột cùng sau trận thua bẽ bàng trước Iran

Thứ sáu, 25/11/2022 23:58 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Gareth Bale đã không giấu được sự thất vọng khi ĐT Xứ Wales để thua Iran, qua đó đứng trước nguy cơ sớm phải dừng bước tại World Cup năm nay.

Sau 2 đại diện của châu Á là Ả Rập Xê Út và Nhật Bản, đến lượt Iran tiếp tục tạo được địa chấn tại World Cup 2022. Trước đối thủ được đánh giá cao hơn là Xứ Wales, đội bóng Tây Á vẫn thể hiện sự tự tin và sẵn sàng chơi đôi công. 

iran xu wales
ĐT Xứ Wales có trận đấu đầy khó khăn trước đối thủ Iran

Bởi vậy, ở chiều ngược lại, Xứ Wales phần nào đó cũng bị ngợp trước lối chơi của Iran. Thế trận giằng co được 2 đội duy trì trong khoảng thời gian lớn của trận đấu. Tuy nhiên, bước ngoặt đến khi thủ môn Hennessey phải nhận thẻ đỏ ở phút 86.

Tận dụng cơ hội, ĐT Iran đã có được 2 bàn thắng liên tiếp ở những phút bù giờ lần lượt do công của Cheshmi và Rezaeian để giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-0.

Sau trận thua bạc nhược này, thủ quân Gareth Bale đã không giấu được sự thất vọng, đồng thời thừa nhận cánh cửa đi tiếp của ĐT Xứ Wales tại World Cup năm nay đang hẹp dần.

“Thật buồn. Chúng tôi rất buồn, không có từ nào khác để diễn tả cảm xúc lúc này. Thật khó khăn để đón nhận thất bại này nhưng chúng tôi cần phải hồi phục và cố gắng làm lại. Sẽ khó khăn để đi tiếp, chắc chắn rồi. Số phận của chúng tôi bây giờ phụ thuộc vào các trận đấu khác”, tiền đạo mang áo số 11 khẳng định. 

gareth bale
Gareth Bale thất vọng với trận thua của đội nhà trước đối thủ dưới cơ là Iran

Bên cạnh đó, tiền đạo sinh năm 1989 cũng khẳng định việc phải chơi thiếu người sau khi thủ môn Hennessey rời sân khiến Xứ Wales gặp rất nhiều khó khăn, đồng thời dẫn đến việc bị vỡ trận ở những phút cuối: “Tôi chưa thấy tình huống thẻ đỏ nên tôi không biết đó có phải một quyết định công bằng hay không. Nhưng nó thực sự thay đổi hoàn toàn trận đấu”.

Với trận thua này, ĐT Xứ Wales đang bị đẩy vào thế khó, Theo đó, Gareth Bale và các đồng đội sẽ buộc phải đánh bại ĐT Anh ở trận đấu tới nếu như không muốn nói lời chia tay với World Cup 2022 từ vòng bảng. 

Tuy nhiên, đó chỉ là điều kiện cần mà vẫn chưa đủ. Số phận của Xứ Wales còn phải phụ thuộc vào cuộc đối đầu giữa Anh và Mỹ diễn ra cùng ngày (giờ Qatar). Họ sẽ phải cổ vũ Anh đả bại Mỹ để tiếp tục nuôi hy vọng tiến sâu tại sân chơi lớn nhất hành tinh. 

(VIDEO: HLV Ả Rập Xê Út khích lệ các học trò)
Theo dõi Sports442 trên